เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

                เรียกว่าเป็นการสวนกระแสละครในช่วงนี้กันเลยทีเดียว เมื่อช่อง3 ส่งละครรสละมุนตีตื้นฐานแฟนคลับทุกเพศทุกวัยอย่าง “ดวงใจพิสุทธิ์” แห่งค่ายโซนิกซ์ บูม 2013 โดยผู้กำกับ โอ๊ต-วรวุฒิ นิยมทรัพย์ และ 2 ผู้จัดมากฝีมือ ชุดาภา จันทเขตต์ และ ก้อง-ปิยะ เศวตพิกุลที่ส่งละครน้ำดี ตีแผ่ความบริสุทธิ์ในจิตใจ ถ่ายทอดความสดใสของเด็กๆ

ผ่านพระนางเคมีใหม่ สน-ยุกต์ ส่งไพศาล” ที่มารับบทเป็น หัฏฐ์ อาจารย์หนุ่มหล่อมาดขรึม เจ้าระเบียบ มั่นใจในตัวเองสูง ควงคู่พ่อแง่แม่งอนมากับสาวหน้าใส แยม-มทิรา ตันติประสุต” ที่มารับบทเป็น ช้าง/ชินานาง นักวาดภาพประกอบสาวอารมณ์ดี ร่วมด้วยกามเทพตัวน้อยทั้งสองที่มาเชื่อมความรักให้กับทั้งคู่อย่าง น้องมาเรีย-ทิพย์รดา และ น้องรถบัส-ภคพล พร้อมทั้งนักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น จอย-รินลณี, เขม-นราวิชญ์, อุ้ม-อิษยา, เพชร-กรุณพล, เจี๊ยบ-พิจิตตรา, แพร์-พิชชาภา, เป็ก-เปรมณัช, ตุ๊ก-ดวงตา, เจี๊ยบ-ปวีณา, ปู-ปริศนา ฯลฯ

ผู้กำกับ โอ๊ต-วรวุฒิ นิยมทรัพย์ เผย “สำหรับละคร ดวงใจพิสุทธิ์ จริงๆละครเรื่องนี้เป็นละครที่ผมคิดว่ามันยากมากนะครับสำหรับผมนะ สิ่งที่คิดก่อนจะลงมาทำเพราะว่ามันมีเรื่องของคดีความ เรื่องของความอบอุ่นภายในครอบครัว เรื่องของการดูแลเด็ก เรื่องของการทารุณกรรมเด็ก สภาวะจิตใจเด็ก เรื่องของสถาบันครอบครัวมันมีความสำคัญอย่างไรต่อเด็กบ้าง การทอดทิ้ง การเพิกเฉย การไม่ดูแล การเลี้ยงดูอย่างไรให้เด็กได้มีสภาพจิตใจที่สมบรูณ์ มีสภาวะจิตใจที่สดใสแข็งแรง พวกนี้มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมากสำหรับผมนะครับ ต้องเข้าไปศึกษารายละเอียดต่างๆ แต่ว่าเราทำๆไปมันมีความรู้สึกว่าเราอยากนำเสนอเรื่องนี้ให้กับคนดูบ้านเราได้ดูในสิ่งที่เรากำลังสื่อสารบอกว่า ทำไมสังคมไทยเรา ปัจจุบันนี้ถึงมีความรุนแรงเกิดขึ้นเยอะมาก

มันเริ่มมาจากอะไร มันเริ่มมาจากครอบครัวมั้ย ครอบครัวให้ความรู้ความเข้าใจแก่เด็กได้ไม่ดีเท่าที่ควรหรือเปล่า การดูทีวี การดูสื่อต่างๆไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ละครหรือข่าวสารต่างๆ คุณอธิบายให้เด็กมากน้อยแค่ไหน ว่ามันมีสิ่งดีและสิ่งไม่ดีแอบแฝงในข่าวสารนั้นๆอยู่ เราทำความเข้าใจมากน้อยแค่ไหนที่จะให้เด็กเค้ากล้าที่จะถาม กล้าที่จะคุยกับคุณว่าทำไมคนนี้เขาถึงเป็นคนดี ทำไมคนนี้ถึงไม่ดี คุณสอนเค้ายังไง เป็นเรื่องของความละเอียดอ่อนของสิ่งที่ควรทำประจำสม่ำเสมอครับ ไม่ใช่ทำแค่ครั้งเดียวแล้วก็ปล่อยผ่านไป แล้วให้เค้าไปเสพสิ่งต่างๆแล้วเข้าใจแล้วคิดกันเอง ซึ่งพอผมได้มาทำละครเรื่องนี้ ผมมีความรู้สึกว่ามันน่าจะเป็นละครที่มีประโยชน์ต่อสังคมบ้านเรา ในสภาวะที่สังคมเกิดความรุนแรงอยู่ในสังคมต่างๆ อยากให้ได้ติดตามชมกันครับ รับรองว่าเป็นละครน้ำดีที่แฝงข้อคิดต่างๆมากมายครับผม”

ส่วนพระเอกของเรื่อง สน-ยุกต์  ได้พูดถึงบทบาทว่า.. “ ผมรับบท “หัฏฐ์” อาจารย์มหาวิทยาลัยมาดขรึม มีระเบียบ มีเหตุผลและเฮี้ยบมาก แต่เวลาอยู่กับ ปุ๊คกี้ (น้องมาเรีย-ทิพย์รดา) จะกลายเป็นคุณน้าอ่อนโยน อบอุ่น เป็นที่พึ่งทางใจให้หลานสาว ถือเป็นละครเรื่องแรกของผมครับที่ต้องเข้าฉากกับเด็กเยอะ และบ่อยขนาดนี้ ตอนแรกแอบหวั่นใจว่าจะเป็นยังไง? ไม่รู้ว่าจะคุยกันรู้เรื่องมั้ย?

เรื่องย่อ

“ดวงใจพิสุทธิ์” เรื่องราวความบริสุทธิ์ของเด็ก2คน ที่ถูกเลี้ยงดูในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน ลูกหมี (รับบทโดย น้องรถบัส) หลานสาวของ อาช้าง (รับบทโดย แยม-มทิรา) เด็กน้อยที่มีความสดใส ช่างพูด ฉลาด มองโลกในแง่ดี กับ ปุ๊คกี้ (รับบทโดย น้องมาเรีย) หลานสาวของ น้าหัฏฐ์ (รับบทโดย สน-ยุกต์) ที่พ่อแม่เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ ทำให้ต้องมาอยู่ในความดูแลของ ชลีกร(จอย-รินลณี)ป้าสะใภ้ ที่แอบชิงชังริษยาครอบครัวของปุ๊คกี้มาโดยตลอด จึงถูกป้าสะใภ้กับลูกๆ กลั่นแกล้ง และทำร้ายทั้งร่างกายจิตใจ โดยที่ลุงแท้ๆ ไม่มีเวลาพอที่จะเอาใจใส่ เด็กน้อยจึงมีสภาพจิตใจเสียหายยับเยิน มีอาการซึมเศร้า หวาดระแวง จนน้าหัฏฐ์ต้องขอมาเลี้ยงดูในสังคมใหม่ๆ

เรื่องราวความสนุกจึงเกิดขึ้น เมื่อเพื่อนบ้านอย่าง อาช้างและน้าหัฏฐ์ ต้องมาพบปะกันโดยมีกามเทพตัวน้อยอย่างสองเด็กน้อย เป็นสื่อรักเชื่อมเรื่องราวต่างๆให้เกิดขึ้น ดวงใจพิสุทธิ์ที่ถูกทำลายไปของปุ๊คกี้จะกลับมาสดใสได้หรือไม่ ความรักความอบอุ่นจากคนรอบข้างในสังคมใหม่จะสามารถชโลมบาดแผลที่ฝังลึกในจิตใจของเด็กวัยกำลังเติบโตได้อย่างไร ??

        โปรดติดตามชม ละครน้ำดี ดวงใจพิสุทธิ์” ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 – 22.50 น. ทางช่อง 3 (ออริจินัล) และช่อง 33HD ออกอากาศตอนแรก วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน นี้

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online