เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวชาวจังหวัดลำปางกระโดดน้ำจากหน้าผาความสูงเกือบ 10 เมตร และมีเพื่อนกระโดดตามลงไปในน้ำจนเกิดการกระแทกกัน ทำให้นายหัสนัย จันทร์นา อายุ 25 ปี หมดสติ และจมน้ำเสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ก.ย. คณะกรรมการควบคุมสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความเสี่ยงภัยจังหวัดเชียงใหม่ ประกอบด้วย นายอำเภอหางดง , รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ , ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ , โยธาธิการและผังเมือง ได้เดินทางไปตรวจสอบ “แกรนด์แคนยอนหางดง” บ่อดินเก่าที่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เพื่อหาข้อสรุปและมาตรการในการป้องกัน และให้เกิดความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว

นายสุธน วิชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ทางคณะกรรมการฯ ได้พิจารณาร่วมกันแล้วมีมติเสนอสั่งปิด “แกรนด์แคนยอนหางดง” ชั่วคราวจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ตามเกณฑ์การลงโทษทางปกครองที่ระบุไว้ว่า หากกระทำผิดครั้งแรกปิด 15 วัน หากมีครั้งที่ 2 ปิด 30 วัน หรือหากเกิดเหตุซ้ำซากต้องปิดถาวร

ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา วิมลไชยจิต รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีว่าขณะนี้ยังรอผลการชันสูตรของแพทย์ซึ่งต้องใช้เวลาอีกระยะ พร้อมทั้งสั่งสอบพยานเพิ่มเติมก่อนจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาผู้เกี่ยวข้องในเรื่องของความประมาท ซึ่งหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดชัดเจน ส่วนทางผู้ประกอบการต้องดูในรายละเอียดว่ามีข้อบกพร่องหรือประมาทร่วมหรือไม่ โดยจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย