เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา พบมีเด็กป่วยเป็นโรคภูมิประสาทลำไส้ไม่ทำงาน ได้มารักษาตัวที่โรงพยาบาลสุรินทร์ ซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ ด.ช.พรพรหม ม่วงอ่อน หรือน้องจ่อย อายุ 5 ขวบ อาศัยอยู่กับนายเดชา ม่วงอ่อน อายุ 54 ปี และนางถาวร ม่วงอ่อน อายุ 48 ปี ซึ่งเป็น ตา-ยาย ของน้องจ่อย ที่อาศัยอยู่บ้านโชคชัย ต.ตรวจ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์

นายเดชา ตาของน้องจ่อย เปิดเผยว่า เมื่อตอนคลอดออกมายังคงปกติเหมือนเด็กทั่วไป แต่พออายุได้ 6 เดือน เกิดอาการท้องอืดขับถ่ายไม่ออก จึงได้พาไปหาหมอที่โรงพยาบาล หมอได้ทำการสวนทวารให้ จนเด็กกลับมาเป็นปกติ แต่ต่อมาไม่นานก็เกิดอาการแบบเดิมอีก และรุนแรงขึ้น จนท้องเริ่มบวมใหญ่ขึ้นมา แพทย์ได้ทำการรักษาและผ่าตัดลำไส้ให้ตอนอายุได้ 1 ขวบ 4 เดือน ปัจจุบันน้องจ่อย อายุ 5 ขวบ ผ่าตัดมาแล้ว 3 ครั้ง ต้องให้อาหารทางเส้นเลือดดำ ขับถ่ายทางหน้าท้องที่ทางแพทย์ได้เจาะไว้ให้ และต้องคอยดูแลให้สารอาหารและน้ำเกลืออย่างใกล้ชิดตลอดเวลา หากน้องหิวอยากกินทางปากก็ให้เคี้ยวได้ แต่ต้องคายออกมาคืน ไม่ให้กลืนลงไปเพราะจะทำให้ไปติดหรือตกค้างภายใน

นอกจากนี้แพทย์ทางโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ที่กทม. นัดให้ไปตรวจรักษาทุกเดือน เดือนละ 1 ครั้ง ทำให้ตายายต้องลำบาก เสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางและที่พัก ซึ่งตามีอาชีพเป็นลูกจ้างประจำอยู่ที่อบต.ตรวจ รายได้ไม่มากนัก แต่จำเป็นต้องดูแลน้องจ่อยให้ดีที่สุด บางครั้งถ้าน้องจ่อยป่วยหนักติดเชื้อก็จำเป็นต้องพามารักษาที่ รพ.สุรินทร์ ซึ่งใกล้บ้านแทน ซึ่งแพทย์บอกว่าให้ดูแลและรักษาน้องจ่อยไปเรื่อยๆ โอกาสที่จะหายอาจมีน้อย เนื่องจากไม่มียาที่จะไปกระตุ้นลำไส้ให้ทำงาน หากดูแลดี น้องจ่อยก็จะอยู่ได้ได้เรื่อยๆตามที่ร่ายกายจะรับไหว เวลาน้องจ่อยป่วยจะรู้สึกปวดท้อง ไข้ขึ้นบ่อย ก็ต้องรีบพาไปโรงพยาบาล

ทั้งนี้ หากมีผู้ประสงค์จะช่วยเหลือ ก็สามารถโทรศัพท์ติดต่อมาได้ที่หมายเลข 091-8284410 หรือ สามารถโอนเงินช่วยเหลือมาได้ที่ บัญชีธนาคาร กรุงไทย สาขาศีรขรภูมิ ชื่อบัญชี นายเดชา ม่วงอ่อน เลขที่บัญชี 3310065464

ที่มา – workpointtv.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online