เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์อยุธยาได้รับแจ้งเหตุว่ามีแมว 2 ตัว พลัดตกลงไปภายในท่อระบายน้ำ บริเวณเกาะกลางถนน ถนน 347 กม.44 หน้าป้อมตำรวจ จุดสกัดทุ่งมะขามหย่อง หมู่ 5 ตำบลวัดตูม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงพร้อมด้วยอุปกรณ์ตัดถ่างไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบประชาชนยืนจับกลุ่ม และหาทางช่วยเหลือแมวที่อยู่ติดภายในท่อระบายน้ำ เจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธศวรรย์จึงได้ช่วยกันใช้อุปกรณ์ตัดถ่างตัดเหล็กและเปิดฝาท่อออก โดยลูกแมวตัวดังกล่าวเกิดตกใจกลัว เเละหลบหนีเข้าไปในท่อระบายน้ำ ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงได้ประสานรถดับเพลิงอบต.บ้านป้อม ให้มาช่วยทำการฉีดน้ำ ไล่ตามท่อเพื่อให้ลูกแมวได้หนีออกมาจากภายในท่อ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ลูกแมวจึงวิ่งออกมาจากท่อระบายน้ำ ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์จึงได้ช่วยเหลือขึ้นมาจากท่อ โดยแมวตัวนี้เป็นเพศผู้ อายุประมาณ 2-3 เดือน มีสภาพเนื้อตัวมอมแมม

นายราเชน จันทร์ล้ำ อายุ 24 ปี พ่อค้าขายพวงมาลัย บริเวณสี่แยกใกล้ที่เกิดเหตุเล่าว่า เมื่อ 3 วันที่แล้วขณะที่ตนได้ยืนขายพวงมาลัยอยู่ ได้เห็นลูกแมวและแม่แมว ตกลงมาจากรถปิ๊กอัพ และวิ่งหนีลงไปในท่อระบายน้ำ ตนพยายามจะหาทางช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สำเร็จ จึงได้แต่หาอาหารมาวางไว้ เพื่อให้กินเพื่อประทังชีวิต จนกระทั่งเกิดมีฝนตกหนัก ตนได้ยินเสียงลูกแมวร้อง และพบว่าภายในท่อระบายน้ำมีน้ำเพิ่มสูงขึ้น จึงขอความช่วยเหลือ จากเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ ให้มาช่วยเหลือแมวดังกล่าว

TV Pool Online