เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“อู๋หย่วนเสวียน” ชายชาวกว่างตง วัย 22 ปี ได้บริจาคหัวใจ ปอด ตับ ไต และกระจกตา ให้ผู้ป่วยที่อาศัยอยู่ในปักกิ่ง กว่างโจว และอู๋ซี รวม 7 คน ซึ่งเป็นของขวัญแห่งชีวิตที่ไม่สามารถประเมินมูลค่าได้ เเละเป็นสิ่งที่มีค่าสำหรับผู้ป่วยที่ต้องการความช่วยเหลือเเละอวัยวะเหล่านั้น

ก่อนการผ่าตัดบริจาคอวัยวะจะเริ่ม ครอบครัวของอู๋หย่วนเสวียนและแพทย์จากหน่วยงานจัดหาอวัยวะ(OPO)ได้จัดพิธีอำลาอย่างเรียบง่าย ซึ่งในช่วงนาทีที่เขาจะถูกพาเข้าห้องผ่าตัดนั้น “เสี่ยวเจีย” พี่สาวของเขาก็โผกอดน้องชายอันเป็นที่รัก และจูบหลังมือเบาๆในขณะที่น้ำตาก็ไหลรินออกมาอย่างเงียบๆ

โดยเมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา อู๋หย่วนเสวียน ได้ขี่จักรยานยนต์ไปส่งเพื่อนไปทำงาน แต่เกิดประสบอุบัติเหตุ ทำให้ศีรษะได้รับบาดเจ็บสาหัส จนกระทั่งวันที่ 6 ก.ย. อาการของเขานั้นทรุดหนักมากขึ้นจนเข้าสู่ภาวะสมองตาย ทางครอบครัวจึงตัดสินใจบริจาคอวัยวะที่สำคัญของเขาให้ผู้ป่วยคนอื่น ซึ่ง อู๋หย่วนเสวียน นั้นมีพี่น้องทั้งหมดสามคน ตัวเขาเป็นน้องชายคนสุดท้อง เเละยังมีนิสัยชอบช่วยเหลือผู้อื่น

เสี่ยวเจีย กล่าวว่า “ฉันเชื่อว่าจากนิสัยของน้องนั้น เขาจะต้องยินดีที่ได้ช่วยเหลือคนอื่นหลังจากตกอยู่ในสภาพแบบนี้แน่นอน” อีกทั้งเธอยังโพสข้อความอำลาน้องชายไว้ในแอพพลิเคชั่น WeChat ว่า “เธอเป็นฮีโร่ของพี่ เราจะไม่บอกลากัน เพราะเธอจะอยู่ในดวงใจของพี่ตลอดไป พี่จะทำในสิ่งที่เธอหวังให้พี่ทำ พี่จะส่งเธอไปอยู่ในสถานที่ที่เธออยากไปนะ”

ที่มา – China Xinhua News

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online