เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่นางสาวนฤดี จอดสันเทียะ หรือน้องทราย อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนโชคชัยสามัคคี อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ถูกนายไพฑูรย์ แกลงกระโทก อายุ 58 ปี ครูวิชาพละศึกษาของโรงเรียนขว้างปาถ้วยแก้วถูกกกหูด้านซ้าย ทำให้ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อบวมทับเส้นประสาทคู่ที่ 7 ส่งผลให้ใบหน้าเสียโฉม ปากเบี้ยว ตาซ้ายปิดไม่สนิท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2559 โดยเบื้องต้นครูพละคนดังกล่าวได้ยอมรับว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริง แต่ไม่ได้ตั้งใจปาแก้วไปโดนเด็กนักเรียน เพียงแต่ปาแก้วน้ำไปถูกกำแพงแล้วกระเด็นไปถูกเด็กจนได้รับบาดเจ็บนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (14 ก.ย.) นายชูเกียรติ วิเศษเสนา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษาเขต 31 เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษาเขต 31 ซึ่งเป็นต้นสังกัด ได้ตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบทางวินัยครูพละคู่กรณีแล้ว โดยให้ นายสมัคร ไวยขุนทด ผู้อำนวยการโรงเรียนสุรนารีวิทยา เป็นประธานกรรมการสอบสวน และให้รายงานผลการสอบสวนให้รับทราบโดยเร็วที่สุดภายในไม่เกิน 7 วัน และในวันนี้คณะกรรมการสอบสวนทางวินัยจะเดินทางไปที่โรงเรียนโชคชัยสามัคคีเพื่อสอบสวนเรื่องดังกล่าวด้วย นอกจากนี้ทางกระทรวงยุติธรรมยังได้มอบหมายให้ นายพิเชียรพัฒน อินทรพานิช ยุติธรรมจังหวัดนครราชสีมา เข้าไปดูแลช่วยเหลือเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายด้วย
ขณะที่บรรยากาศภายในโรงเรียนโชคชัยสามัคคี เด็กนักเรียนภายในโรงเรียนต่างพากันจับกลุ่มพูดคุยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น และนายไพฑูรย์ แกลงกระโทก ครูพละคู่กรณีก็ยังคงเดินทางไปทำงานตามปกติ แต่ขณะที่นางสาวนฤดี จอดสันเทียะ หรือน้องทราย อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในวันนี้ยังคงไม่ได้กลับมาเรียนหนังสือตามปกติ เนื่องจากทางมูลนิธิประวีณา จะพาตัวไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลยันฮี ในกรุงเทพมหานครโดยทางโรงเรียนชี้แจงว่า พร้อมยินดีที่จะเจรจากับทางผู้ปกครองของเด็กนักเรียนตลอดเวลา โดยล่าสุดได้เสนอค่ารักษาพยาบาลเป็นเงินจำนวน 1 แสนบาท แต่ทางผู้ปกครองของเด็กไม่ยินยอม และต้องการเรียกร้องเป็นจำนวนเงิน 3 แสนบาท จึงทำให้ยังไม่สามารถตกลงเรื่องค่าเสียหายกันได้ แต่อย่างไรก็ตามทางผู้บริหารโรงเรียนยืนยันว่าจะดูแลเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บอย่างดีที่สุด

ที่มา – ข่าวสด