เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แฟนบอลท่าเรือ ยกพวกตะลุมบอน แฟนเมืองทอง หลังจบเกมลีกคัพ รอบตัดเชือก เบื้องต้นพบบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ขณะที่ตำรวจปากเกร็ด เข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วนแล้ว

หลังจบการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม ซึ่ง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เสมอ กับ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี 1-1 โดยนัดนี้ การท่าเรือ ได้ประตูนำก่อน 1-0 จาก วุฒิชัย ทาทอง นาทีที่ 37 แต่ เมืองทอง ตีเสมอ 1-1 จากการยิงลูกจุดโทษของ เคลตัน ซิลวา นาทีที่ 67 ทำให้ “กิเลนผยอง” ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 15 ต.ค. เวลา 18.30 น. ที่สนามศุภชลาศัย นั้น

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเกมในสนามจะจบลงแล้ว แต่นอกสนามกลับยังไม่จบ เมื่อแฟนบอลบางส่วนของทั้งสองทีมยังอารมณ์ค้างอยู่ได้ก่อเหตุตียกพวกกันที่ บริเวณด้านหลังของสนามเอสซีจี ด้านที่ติดกับทะเลสาบเมืองทอง ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ก็ได้ระดมกำลังเข้าควบคุมสถานการณ์ แต่แฟนบอลทั้งสองทีมก็ยังไม่เลิกลาต่อกัน จนต้องใช้ชุดปราบจลาจลเข้ามมควบคุมสถานการณ์

นายผดุงศักดิ์ นักคำพันธ์ ประธานแฟนคลับทีมการท่าเรือ เอฟซี เปิดเผยว่า มีการปะทะกันจริง ซึ่งน่าจะมีจากการยั่วยุกัน สาเหตุหลักคงเพราะการปล่อยแฟนทีมการท่าเรือมาก่อนก็จริง แต่ด้วยการที่พวกเรามากันเยอะรถกว่า 200 คัน ทำให้ยังระบายแฟนบอลทีมเยือนยังไม่หมดแต่ก็ปล่อยแฟนบอลเมืองทองตามมาสมทบ บริเวณแยกขึ้นทางด่วนก็เลยก่อเหตุปะทะกันขึ้น

ประธานแฟนคลับทีมการท่าเรือ กล่าวต่อว่า ตอนนี้ผมเองทราบมาว่ามีแฟนบอลท่าเรือได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ชลประทาน อ.ปากเกร็ด ส่วนของเมืองทองไม่ทราบจำนวน แต่ก็มีอีกคนที่วิ่งหนีอันตรายจนถูกรถชนคาดว่าขาน่าจะหัก ซึ่งถึงตอนนี้ยังไม่มีใครเสียชีวิตแต่อย่างใด ซึ่งทาง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรสิงห์เจ้าท่า ก็ได้โทรศัพท์มาสอบถามเหตุการณ์ เพื่อที่จะไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บแล้ว

สำหรับแฟนบอลการท่าเรือและเมืองทอง ถือเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาอย่างยาวนานและก่อเหตุตีกันมาแล้วหลายครั้ง โดย 2 ครั้งหลังที่หนักที่สุด เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ก.พ.2553 ในระหว่างการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ก ประจำปี 2552 ที่สนามศุภชลาศัย ซึ่ง เมืองทอง เอาชนะไป 2-0 แบบเล่นไม่ครบเวลา (แข่งขันไปได้ 80 นาที) ต่อด้วย วันที่ 18 ต.ค.2557 ในเกมไทยลีก ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม ซึ่ง เมืองทอง เอาชนะ การท่าเรือ ไปได้ 3-1.

ส่วนบทลงโทษนั้น คู่กรณีทั้งสองทีมเคยถูกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สั่งตัดทีมละ 9 แต้ม และปรับอีกทีมละ 3 แสนบาท พร้อมทั้งห้ามกองเชียร์ของแต่ละทีมเข้าชมเกมในสนามเหย้าของการแข่งขันที่ เหลือ นอกจากนี้ยังมีการแจ้งความดำเนินคดีกันของทั้งสองฝ่ายอีกด้วย

ที่มา – เดลินิวส์

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online