เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

14 ก.ย.59 นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า กิจกรรม Street art ย่านเมืองเก่าสงขลา เป็นหนึ่งในโครงการสงขลาสู่เมืองท่องเที่ยววิถีไทย ประจำปีงบประมาณ 2559 โดยจังหวัดสงขลา สนับสนุนงบประมาณในการดำเนินงาน จำนวน 1,980,000 บาท เป็นการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ให้เป็นไปตามนโยบายของทางรัฐบาลและได้กำหนด วิสัยทัศน์ “สงขลา เศรษฐกิจมีเสถียรภาพ ทรัพยากรธรรมชาติยั่งยืน ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี” ตามกลยุทธ์การพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและเชิงธุรกิจ โดยใช้การท่องเที่ยวในกระตุ้นการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างมีเสถียรภาพ ส่งเสริมและพัฒนาท่องเที่ยวที่หลากหลาย เชื่อมโยงสู่ภูมิภาคอื่น ซึ่งจังหวัดสงขลาเป็นจังหวัดที่มีความหลากหลายของการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และความเป็นเอกลักษณ์ของเมืองเก่าจังหวัดสงขลา ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของสงขลาภายใต้ 15 วาระ สงขลาน่าเที่ยวและภายใต้แคมเปญสงขลามหาสนุก สุขทั้งปีที่สงขลา

กิจกรรม Street art ย่านเมืองเก่าสงขลา เป็นการเนรมิตฝาผนังของบ้านเรือนบนถนน 3 สาย คือถนนนอก ถนนนครในและถนนนางงาม โดยศิลปินที่จะมาทำการถ่ายทอดงานศิลปะบนฝาผนังและปะติมากรรมได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยศิลปกร มหาวิทยาลัยทักษิณ และเมจิกอายส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านภาพ 3 มิติ มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานที่สามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยว ได้สัมผัสกับกลิ่นอายวัฒนธรรมเมืองเก่าสงขลา ซึ่งภาพฝาผนังสามารถถ่ายทอด บอกเล่าเรื่องราวที่สะท้อนวิถีชีวิตคนสงขลาผ่านภาพวาดทั้ง 15 จุด อาทิ อาแปะเปิดประตู ยื่นหมวกกันน็อค ,ภาพเด็ก 3 สามเชื้อชาติ ไทย มุสลิมและจีน ,ภาพเรือสำเภา โรงสีแดง,ภาพร้านบะหมี่(หมี่เปี่ยก),ภาพการทำข้าวเกรียบ,ภาพการทำบูดู ,ภาพหมาแมวหนู,ภาพกำแพงศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เป็นต้น ซึ่งภาพวาดฝาหลังทั้ง15จุดจะแล้วเสร็จพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวปลายเดือนกันยายนนี้ อย่างแน่นอน…

ที่มา – สนง ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา สงขลา

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online