เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หมู่เกาะคริสมาสต์ เป็นหมู่เกาะเล็กๆที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของ รัฐเวสเทิร์น ประเทศออสเตรเลีย ประมาณ 2,360 กิโลเมตร ประชากรที่อาศัยอยู่บนหมู่เกาะนี้มีจำนวนไม่มากนัก ประมาณ 1,500 คน โดยส่วนมากอาศัยอยู่ทางตอนเหนือของหมู่เกาะ โดยมีเมืองหลวงชื่อว่า ฟลายอิงฟิชโคฟ

หมู่เกาะนี้ถูกค้นพบโดย กัปตัน วิลเลียม ไมเนอร์ ชาวอังกฤษ ในวันที่ 25 ธันวาคม 1643 โดยในปี 1872-1876 ดร.จอห์น เมอร์เรย์ ดำเนินการสำรวจอย่างกว้างขวาง และจากสงครามในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ใน ธันวาคม 1947 หมู่เกาะคริสมาสต์ได้ตกเป็นเป้าหมายของประเทศญี่ปุ่น เพราะมีฟอสเฟตเป็นจำนวนมาก

สถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะนี้ได้แก่ อุทยานแห่งชาติเกาะคริสมาสต์ ซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 85 ตารางกิโลเมตร ภายในอุทยานมีสัตว์มากมายหลายชนิด แต่ที่นักท่องเที่ยวจะพบได้บ่อยนั้นก็คือ ปูแดงเกาะคริสมาสต์ ปูมะพร้าว นกนางนวลเท้าแดง นกน็อดดี้ นกบู๊บบี้สีน้ำตาล กาน้ำใหญ่ โดยอุทยานแห่งชาติเกาะคริสมาสต์ มีลักษณะเป็นป่าดิบชื้น และต้นไม้ส่วนมากจะเป็นพืชดอกกว่า 200 ชนิด

หมู่เกาะคริสมาสต์นี้ เป็นหมู่เกาะที่มีสิ่งต่างๆมากมาย ถึงแม้จะมีประวัติศาสตร์เพียง 400 ปี แต่หมู่เกาะนี้ เป็น 1 ใน หมู่เกาะเล็กๆ ที่น่าสนใจ และเหมาะที่จะไปท่องเที่ยวมากๆ เพราะว่ามีปรากฎการณ์แปลกๆ มากมาย เช่นปรากฎการณ์ปูแดงอพยพขึ้นฝั่งเพื่อวางไข่ หวังว่ามนุษย์คงจะช่วยกันรักษาธรรมชาติของเกาะแห่งนี้ไว้เพื่อให้ลูกหลานของเรา ได้ศึกษาได้รับรู้ปรากฎการณ์อันมหัศจรรย์นี้ต่อไป

โดยในหมู่เกาะคริสมาสต์นี้ ทุกๆ ปีจะมีปูแดงจำนวนประมาณ 100 ล้านตัวขึ้นมาบนเกาะ เพื่อที่จะวางไข่ สิ่งนี้นับเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของธรรมชาติโลก ซึ่งจะเกิดขึ้นในช่วงพฤศจิกายนของทุกๆ ปี

ที่มา – My Freedom

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online