เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์ เซี่ยงไฮ้อิสต์ ของจีนรายงานข่าวการเสียชีวิตของ ซู ติง ดาราสาวมังกรวัย 26 ปี ด้วยมะเร็งต่อมน้่ำเหลือง เมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังเลือกการรักษาด้วยแพทย์แผนจีนเป็นหลัก

เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ซู ติง เผยในโซเชี่ยลมีเดียว่า เธอเป็นมะเร็งและตัดสินใจรักษาแพทย์แผนจีนกับปรมาจารย์ เพราะช่วยเพิ่มความปวดและเร่งความตาย อีกทั้งไม่อยากทรมานกับคีโมในสภาพไร้ความสวยและความสามารถแล้ว

ซู ติง เข้ารับการรักษาทั้งครอบแก้ว ฝังเข็ม เกาหลัง ปล่อยเลือด และดื่มยากระตุ้นให้โลหิตไหลเวียน พร้อมโพสต์ภาพถ่ายขณะครอบแก้วเต็มแผ่นหลัง แต่ร่างกายกลับอ่อนแอลงเรื่อยๆ ขณะที่แฟนคลับเตือนว่า ระวังถูกหลอก เพราะคีโมจะรักษามะเร็งต่อมน้ำเหลืองได้ ไม่ใช่แพทย์แผนจีน

พี่สาวของ ซู ติง โน้มน้าวให้น้องสาวเลือกคีโมเมื่อเดือน ส.ค. แต่สายเกินไปแล้ว เพราะภูมิคุ้มกันของเธออ่อนแออย่างหนัก โดย ซู ติง โพสต์ข้อความสุดท้ายในวันที่ 18 ส.ค. ถึงความปวดอย่างไม่น่าเชื่อและหวังว่ามันจะหายไป

ขณะที่สังคมโต้เถียงกันว่า แพทย์แผนจีนเป็นสาเหตุให้ดาราสาวเสียชีวิตหรือไม่ นักวิชาการด้านแพทย์แผนจีนอธิบายว่า โรคซับซ้อนอย่างมะเร็งต้องได้รับการรักษาควบคู่กับแพทย์แผนปัจจุบัน แพทย์แผนจีนอาจช่วยลดอาการข้างเคียงบางอย่าง เช่น คลื่นไส้ อาเจียน บวม ลดความเจ็บปวด และเพิ่มภูมิคุ้มกันได้

ที่มา – https://www.khaosod.co.th

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online