เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทำได้ลงคอ!! “พ่อแม่ใจร้าย” ฉวยโอกาสเมืองป่าตองไฟฟ้าดับ นำลูกน้อยอายุ 1-2 สัปดาห์ มาทิ้งในถังขยะข้างเทศบาลเมืองป่าตอง หน่วยกู้ชีพนำส่ง รพ.ป่าตองเยียวยา ก่อนตำรวจจะตามพ่อแม่มาดำเนินคดี…

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 17 ก.ย. ศูนย์กู้ชีพ-กู้ภัย มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ประจำพื้นที่หาดป่าตอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบทารกถูกทิ้งไว้ในถังขยะข้างเทศบาลเมืองป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ โดยยังมีชีวิตอยู่ จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง รุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบถังขยะขนาดใหญ่วางอยู่ข้างถนน ภายในพบทารกเพศหญิงหน้าตาน่ารักน่าชัง นอนยิ้มโดยไม่ส่งเสียงร้องแต่อย่างใด โดยที่ตัวเปลือยเปล่า มีเพียงผ้าอ้อมสีขาวหนึ่งผืนห่อหุ้มร่างกายไว้เพียงเล็กน้อย บริเวณสายสะดือถูกตัดเป็นที่เรียบร้อย อายุราว 1-2 สัปดาห์ น้ำหนักราว 3 กก.ผมดำสนิท ผิวพรรณดี ร่างกายสมบูรณ์ครบ 32 ประการ

จากนั้นหน่วยกู้ชีพได้นำกลับมายัง รพ.ป่าตองเพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกายและดูแลเป็นการชั่วคราว รอการตรวจสอบข้อเท็จจริง สอบถามเหตุการณ์ทราบว่า คนที่พบทารกเป็นชาวบ้านที่นำขยะไปท้ิงในถังขยะข้างเทศบาลเมืองป่าตอง จู่ๆพบทารกดังกล่าวนอนยิ้มอยู่ในถังขยะ จึงรีบโทรแจ้งหน่วยกู้ชีพให้มาตรวจสอบ เบื้องต้นคาดว่าผู้เป็นแม่ได้คลอดทารกดังกล่าวออกมาจากโรงพยาบาลใด โรงพยาบาลหนึ่ง แต่ไม่มีความสามารถที่จะเลี้ยงดู จึงตัดสินนำมาทิ้งไว้ในถังขยะดังกล่าว อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามแม่ใจร้ายมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ที่มา – ไทยรัฐ