เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 20 ก..ย. ที่ผ่านมา ที่บึงสีไฟ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร เจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเทศบาลเมืองพิจิตร และอาสาสมัครกู้ภัยศูนย์พระไวย์ กว่า 10 นาย ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณรูปปั้นพญาชาละวัน ซึ่งเป็นรูปปั้นจระเข้ขนาดใหญ่ สัญลักษณ์เมืองพิจิตร ซึ่งเป็นจุดแลนด์มาร์คของบึงสีไฟ หลังรับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบลูกสุนัขจำนวนมากติดอยู่บริเวณใต้ท้องรูปปั้นจระเข้

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบลูกสุนัขจรจัดแรกเกิด ติดอยู่ในบ่อโคลนที่โพลงดิน บริเวณใต้ท้องรูปปั้นจระเข้ เจ้าหน้าที่จึงใช้จอบขุด เพื่อเปิดช่องทางบริเวณด้านข้างรูปปั้นจระเข้ จากนั้นได้ใช้ไม้สำหรับจับงูคล้องลูกสุนัขออกมา แต่การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากโพลงดินเป็นหลุมลึกและแคบ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือลูกสุนัขที่จมโคลนออกมาได้ทั้งหมด นับได้จำนวน 16 ตัว เป็นเพศผู้ 9 ตัว เพศเมีย 7 ตัว รอดชีวิต 15 ตัว แต่มีเพศเมียตายจากการจมโคลน 1 ตัว

หลังการช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ได้นำลูกสุนัขทั้งหมดไปที่ศูนย์วิทยุ อปพร. เทศบาลเมืองพิจิตร เพื่อทำความสะอาดด้วยการอาบน้ำและให้อยู่ในพื้นที่ซึ่งอบอุ่น โดยหลังจากที่ทำความสะอาดพบว่าลูกสุนัขทั้งหมดมีสุขภาพที่แข็งแรง ขนปุย น่ารัก ส่วนใหญ่จะมีสีขาว ดำ และสีน้ำตาล โดยเจ้าหน้าที่จะให้การดูแลไว้ที่ศูนย์เป็นการชั่วคราว

ที่มา – workpointtv.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online