เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“เก่ง ธชย” โพสต์ภาพเอาเทปปิดปาก ระบุ “น้ำลาย กับเหงื่อ วิธีเอาออกมาต่างกัน” หลังถูกอดีต ผอ.ศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม ร้องเอ็มวี เที่ยวไทยมีเฮ ไม่เหมาะสม ด้านชาวเน็ตผุดแคมเปญล่าชื่อนับหมื่น ไม่เห็นด้วย “ลัดดา” เคลื่อนไหว

หลังจากที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เผยแพร่มิวสิกวิดีโอส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศไทย “เที่ยวไทยมีเฮ” ที่ผลิตโดย อ๊อด บัณฑิต ทองดี ผู้กำกับชื่อดัง โดยได้นักแสดงนำอย่าง เก่ง – ธชย ประทุมวรรรณ และ ฟิล์ม บงกช เจริญธรรม สองนักร้องจากเวทีประกวดเดอะวอยซ์ ถูก น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย อดีตผู้อำนวยการศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม ร้องเรียนต่อสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ (วิทยาลัยนาฏศิลป์) ถึงความเหมาะสม โดยเฉพาะการหยอดขนมครก, ขับโกคาร์ท, ถ่ายเซลฟีของตัวละครทศกัณฐ์

ล่าสุด เฟซบุ๊ก “ธชย ประทุมวรรณ” ได้โพสต์ภาพที่เจ้าตัวแต่งชุดเป็นทณกัณฐ์ ยืนส่องกระจก โดยที่บริเวณปากของเขาถูกปิดด้วยเทปผ้าสีดำ พร้อมข้อความระบุว่า “น้ำลาย กับเหงื่อ มันเป็นน้ำเหมือนกัน แต่วิธีการจะให้มันออกมามันต่างกัน!” ซึ่งผู้ที่พบเห็นข้อความต่างโพสต์ให้กำลังใจจำนวนมาก

นอกจากนี้ ในโลกโซเชียลยังได้มีการวิจารณ์ถึงท่าทีของสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ รวมทั้ง น.ส.ลัดดา กระทั่งในเว็บไซต์ Change.org เว็บไซต์รวบรวมรายชื่อออนไลน์ชื่อดัง ได้ออกมาตั้งแคมเปญว่า “คนไทยไม่เห็นด้วยกับนางสาวลัดดา ตั้งสุภาชัย ประเด็นเรื่อง MV “เที่ยวไทยมีเฮ” โดยผู้ใช้นามว่า “ปวริศ โสวะภาสน์” ตั้งเป้าหมายรวบรวมรายชื่อให้ได้ 25,000 รายชื่อ เสนอต่อ นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.กระทรวงวัฒนธรรม, พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และกรมศิลปากร ซึ่งขณะนี้มีผู้ร่วมลงชื่อกว่า 15,000 คน

โดยระบุว่า “เราจะไม่เห็นด้วยกับนางสาวลัดดา ตั้งสุภาชัย อดีตศิลปินกองการสังคีต กรมศิลปากร กับประเด็นเรื่องเข้าร้องเรียน สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ (วิทยาลัยนาฏศิลป์) ถึงความเหมาะสมในการเผยแพร่มิวสิควิดีโอเพลง “เที่ยวไทยมีเฮ” ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้ “อ๊อด บัณฑิต ทองดี” นายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ร่วมผลิตเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย โดยมีศิลปินหัวใจไทย “เก่ง ธชย” ที่ไปสร้างชื่อด้วยการคว้า 27 รางวัลจากการประกวดศิลปะการแสดงระดับโลก World Championship of Performing Art 2016 เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และ “ฟิล์ม บงกช” ร่วมร้องและร่วมแสดงด้วยการใส่ชุดโขน นำแก๊งตัวละครจากเรื่องรามเกียรติ์ ทั้งทศกัณฐ์ และเหล่าเสนายักษ์ ตระเวนเที่ยวไปตามสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งได้มีการเผยแพร่ให้ได้ชมกันเมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา”

ที่มา – ผู้จัดการออนไลน์

TV Pool OnlineTV Pool Online