เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา พ.ต.ต.ดุษฎี ขวัญศรี สว.(สอบสวน) สน.พระโขนง รับแจ้งเหตุตำรวจถูกยิงด้วยอาวุธปืน ภายในซอยสุขุมวิท 56 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.5 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.ทท. พ.ต.อ.ชนิน วชิรปาณีกูล ผกก.สน.พระโขนง พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป. หน่วยกู้ชีพเลิดสิน หน่วยกู้ชีพของรพ.กล้วยน้ำไท และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุ เข้าไปในซอยประมาณ 500 เมตร เป็นอาคารพาณิชย์สูง 5 ชั้น จำนวน 6 คูหา เลขที่ 18/1 บริเวณชั้นที่ 4 ซึ่งเป็นห้องโถงใกล้ราวบันไดพบผู้ได้รับบาดเจ็บนอนหงายจมกองเลือดทราบชื่อ จ.ส.ต.กัญจนพงษ์ เชเดช ผบ.หมู่ งานสืบสวน กก.1 บก.ทท. ถูกยิงที่ชายโครงขวา และลิ้นปี่ แพทย์ช่วยชีวิตเบื้องต้นแล้วรีบนำส่ง รพ.ตำรวจ ทันที ขณะนี้อาการปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ก่อเหตุไว้ภายในอาคาร 5 ราย ทราบชื่อ 2 รายนายโคลเตอร์ ปีเตอร์ แอนดริว อายุ 58 ปี ชาวอังกฤษ และนายจอห์นสัน วิลเลี่ยม ปีเตอร์ อายุ 63 ปี ชาวสหรัฐอเมริกา โดยยึดอาวุธปืน 3 กระบอก ปืนพกสั้นลูกโม่ 1 กระบอก ปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ 2 กระบอก ยาไอซ์ กัญชา พร้อมปิดกั้นบริเวณโดยรอบ

พล.ต.ต.สมประสงค์ กล่าวว่า ขณะที่ ร.ต.อ.ทรงฤทธิ์ เชเดช รอง สว.สืบสวน กก.1 บก.ทท. (หัวหน้าชุด) พร้อมกำลัง 9 นาย ทั้งในและนอกเครื่องแบบ เข้าทำการตรวจค้นอาคารพาณิชย์ดังกล่าว หลังทราบว่า มีการซุกซ่อนยาเสพติดและเป็นแก๊งปลอมพาสปอร์ต จึงเข้าค้นขอตรวจพาสปอร์ต โดยชาวต่างชาติอ้างว่าอยู่ในเซฟ กระทั่งเมื่อเปิดชาวต่างชาติได้คว้าปืนพกสั้น 9 มม. ในตู้เซฟยิงใส่ จ.ส.ต.กัญจนพงษ์ 3 นัดติดต่อกันได้รับบาดเจ็บ ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุมไว้ได้ เบื้องต้นพบของกลางยาเสพติด สมุดพกพาสปอร์ตจำนวนหนึ่ง และอยู่ระหว่างการตรวจสอบสัญชาติ ซึ่งได้ประสานไปยัง สตม. ปส. มาตรวจสอบ จากนั้นจะคุมตัวไป สน.พระโขนง เพื่อสอบสวนต่อไป

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบภายในตัวอาคารที่ชั้นแรกมีตู้แช่ขนาดใหญ่ถูกล็อกด้วยแม่กุญแจ เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดออกพบว่าเป็นศพชายผมทอง ถูกหั่นร่างเป็น 6 ชิ้นแช่แข็งอยู่ภายใน และในส่วนเจ้าของอาคารเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า คือ นายพิเชษฐ ปัญญาสกุลชัย อายุ 63 ปี มีภูมิลำเนาย่านหลักสี่ ขณะนี้อยู่ระหว่างนำตัวมาสอบปากคำ

ที่มา – workpointtv.com