เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าหน้าที่รัสเซียออกตามหา เทรริน ดอปชุท (Tserin Dopchut) เด็กชายวัย 3 ขวบ หลังหายออกจากบ้านไปในขณะที่อยู่ในความดูแลของคุณย่าทวด ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในสาธารณรัฐตูวา ซึ่งเป็นเขตปกครองตนเองของประเทศรัสเซีย จนกระทั่งพบตัวหนุ่มน้อยเมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา หลังจากที่หลงอยู่ในป่าถึง 3 วัน

สำนักข่าว Siberian Times รายงานว่า เด็กชายคนดังกล่าวอาจจะวิ่งตามลูกสุนัขเข้าไปในป่า ขณะที่ไม่ได้อยู่ในสายตาของพี่เลี้ยงและหลงทางในที่สุด และหลงอยู่ในป่าเป็นเวลากว่า 72 ชั่วโมง โดยเขาต้องตกอยู่ในอันตรายจากสัตว์ป่าดุร้าย อากาศที่เย็น และสายน้ำที่ไหลเชี่ยวที่เขาอาจจะตกลงไปได้ ต้องขอบคุณลุงของเขาที่หาเขาพบในที่สุด โดยลุงและเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่าร้อยคนออกค้นหาข้ามวันข้ามคืน ทั้งเดินเท้าและค้นหาทางเฮลิคอปเตอร์ในรัศมีวงกว้าง 120 ตารางกิโลเมตร

เอยาส เซริการ์ หัวหน้าทีมกู้ภัยฉุกเฉิน ให้สัมภาษณ์กับ Siberian Times ว่า “แน่นอนว่าเหตุการณ์นี้ค่อนข้างอันตรายมาก แม่น้ำไมนัสไหลเชี่ยวและเย็นมาก ถ้าเด็กชายตัวน้อยพลาดตกลงไป แน่นอนว่าเขาอาจจะไม่รอด ที่นั่นมาหมาป่าและหมีป่ามากมาย หมีต่างๆกำลังขุนตัวเองให้อ้วนเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับฤดูหนาว พวกมันพร้อมที่จะพุ่งเข้าหาทุกๆ อย่างที่มีการเคลื่อนไหว นอกจากนี้ ในตอนกลางวันอากาศอาจจะอุ่น แต่ในตอนกลางคืนจะมีน้ำค้างจำนวนมาก และเนื่องจากเด็กได้หายไปในช่วงตอนกลางวัน ซึ่งแน่นอนว่าเขาจะต้องแต่งตัวไม่พร้อมสำหรับเผชิญอากาศแบบนั้น เขาอาจจะสวมใส่แค่เสื้อเชิ้ตและรองเท้า ไม่มีเสื้อกันหนาวใดๆ”

เบื้องต้นทางแพทย์ได้ตรวจร่างกายเทรรินแล้ว พบว่าเขาปลอดภัยดี เเละไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรจากการหลงป่าครั้งนี้

ที่มา – Metro

TV Pool OnlineTV Pool Online