เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา นายวิมล  ตรีพัฒน์ อายุ 62 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา อาชีพขับรถแท็กซี่ โดยขับรถเเท็กซี่สีเขียวเหลือง ทะเบียน มฉ 3000 กทม. อยู่ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้นำซองใส่เอกสารสีน้ำตาล ซึ่งภายในมีเงินสกุลดอลล่าร์ ฉบับละ 100 ดอลลาร์ จำนวน 200 ฉบับ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 529,000 บาท มาส่งมอบคืนให้กับ นายเดวิด จอร์จ คอนรินสัน อายุ 59 ปี นักธุรกิจชาวออสเตรเลีย ที่ลืมไว้บนรถแท็กซี่ของนายวิมล ซึ่งโดยสารจากสนามบินสุวรรณภูมิไปที่ขนส่งหมอชิต

นายวิมล เล่าว่า หลังจากส่งนายเดวิด เสร็จ ก็รับผู้โดยสารกลับไปที่สนามบินสุวรรณภูมิอีกครั้ง และไม่รู้ว่าผู้โดยสารรายนี้ลืมของไว้ในรถ ต่อมาได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ว่ามีผู้โดยสารชาวออสเตรเลียทำของสำคัญตกอยู่บนรถ ตนจึงได้จอดรถเพื่อตรวจสอบ พบว่ามีถุงกระดาษสีน้ำตาลตกอยู่ใต้เบาะที่นั่งข้างซ้าย จึงขออนุญาตเจ้าหน้าที่เปิดตรวจสอบ ก็พบว่าเป็นเงินดอลลาร์จำนวนมาก จากนั้นตนจึงรีบเดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ติดตามเจ้าของถุงเงินดังกล่าวมารับคืน

ขณะที่นายเดวิด รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้เงินคืน เพราะเงินที่หายไปเป็นเงินค่าแรงที่ได้จากการทำงานที่เหมืองแร่จากประเทศออสเตรเลีย และจะนำไปให้ครอบครัวที่เมืองไทย เมื่อถึงบ้านก็ตกใจที่ถุงเงินหล่นหายไป ไม่คาดคิดว่าจะได้คืน จนมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาว่า คนขับรถแท็กซี่ได้เก็บไว้ให้และประสงค์จะส่งมอบคืน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ตนเองและครอบครัวดีใจมาก ต้องขอขอบคุณในความมีน้ำใจของนายวิมลเป็นอย่างมาก

โดยหลังจากทำการส่งมอบเงินจำนวนดังกล่าวคืนให้กับนายเดวิดแล้ว นายเดวิดได้มอบเงินสดจำนวนหนึ่งให้กับนายวิมล เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ พร้อมทั้งยังบอกอีกว่าจะขอใช้บริการรถแท็กซี่ของนายวิมลเป็นประจำ เนื่องจากชื่นชมในความดีของนายวิมล

ที่มา – workpointtv.com

TV Pool OnlineTV Pool Online