เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่ตลาดใต้ ตลาดเทศบาล 1 อ.เมืองจ.พิษณุโลก ตลาดเช้าที่ชาวพิษณุโลกนิยมมาจับจ่ายอาหารสด คาวหวาน สำเร็จรูปมากที่สุดในเขตอ.เมืองพิษณุโลก ได้พบร้านโรตีมุสลิม หรือ นูรีโรตีมุสลิมตลาดใต้ ร้านขายโรตีเจ้าดังที่มีลูกค้าขาประจำมาอุดหนุนเนืองแน่นทุกเช้า และเจ้าของร้าน ได้เพิ่มทางเลือกใหม่ นำผงถ่านชาร์โคลมาใส่กับแป้งโรตี ที่ผสมออกมาแล้วจะเป็นแป้งสีออกดำ-เทา ต่างจากแป้งโรตีดั้งเดิมที่สีออกขาวอมเหลือง

นูรียา โรตีมุสลิมตลาดใต้ เป็นกิจการในครอบครัวของคุณเสกสรร น้อยวงศ์ และคุณวิไลวรรณ น้อยวงศ์ ที่ขายโรตีในตลาดใต้ ตลาดเทศบาล 1 อ.เมืองพิษณุโลกมา 10 กว่าปีแล้ว นูรียา คือชื่อลูกสาว ที่ทั้งคู่นำมาตั้งเป็นชื่อร้านโรตีมุสลิมของครอบครัวน้อยวงศ์ แต่ลูกค้าประจำจะคุ้นกับชื่อโรตีตลาดใต้มากกว่า มีหลากหลายเมนู ตั้งแต่เมนูธรรมดา นมเนย โรตีใส่ไข่ กล้วยหอม มะตะบะ โรตีพิซซ่า และเพิ่มเมนูใหม่ขึ้นมา คือ สลัดผัดทอดหน้าไก่หยอง คุณวิไลวรรณ เล่าว่า ขายที่ตลาดใต้มากว่า 10 ปีแล้ว ช่วงเช้าขายที่ตลาดใต้ ตั้งแต่เวลา 06.00-10.00 น.

คุณวิไลวรรณ น้อยวงศ์ เปิดเผยว่า เห็นว่ากระแสชาร์โคลกำลังมาแรง มีการนำมาผสมใส่ยาสีฟัน ขนมปัง ทางร้านตนจึงทดลองนำผงถ่านชาร์โคลมาผสมกับแป้งโรตีบ้าง เป็นการเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า เริ่มขายโรตีแป้งชาร์โคลได้ประมาณสองสัปดาห์แล้วตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน 2559 โดยเตรียมผสมกับแป้งโรตีปกติ นำมาขายเฉพาะโรตีแป้งชาร์โคลวันละ 1 กิโลกรัม ขณะที่โรตีแป้งปกติวันละประมาณ 8-9 กิโลกรัม โดยจำหน่ายในราคาเท่ากับโรตีแป้งปกติ แรกเริ่มมาวางขาย ลูกค้าที่นิยมบริโภคผงถ่านชาร์โคลเห็นก็ถามและสั่งเลย ส่วนอีกจำนวนหนึ่งก็ยังไม่ทราบ ปัจจุบันได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้า มีสั่งโรตีแป้งชาร์โคลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โรตีมุสลิมตลาดใต้ ตั้งอยู่ภายในตลาด บริเวณด้านทิศเหนือของตัวอาหารตลาดใต้ ที่อยู่ด้านใน ที่ตั้งร้านหายากหน่อย แต่ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นลูกค้าขาประจำที่รู้จักกันดี และค่อนข้างแน่นทุกวัน โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะขายดีมาก ใช้แป้งวันละ 10 กิโลกรัม (วันธรรมดาใช้แป้ง 4-5 กิโลกรัม)

สำหรับผงถ่านชาร์โคล เป็นผงถ่านที่ได้จากพืชชนิดต่างๆ เช่น เปลือกไม้ หรือ ไม้ไผ่ และนำไปผ่านการเผาไหม้ในอุณหภูมิที่สูงกว่า 1,000 องศา มีประโยชน์ในการดูดซับสารพิษในร่างกายมากถึง 60% ประโยชน์ที่ได้หลักๆ คือ ช่วยระงับกลิ่นปาก กระตุ้นการไหลเวียนของร่างกาย การขับถ่าย และแก้อาการเมาค้าง ซึ่งวัตถุดิบตัวนี้กำลังได้ความนิยมนำมาใช้กันอย่างแพร่หลาย

ที่มา – workpointtv.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online