เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
นอกจากแวดวงดิจิตอลจะกำลังปรับตัวกันอย่างหนักเพื่อคุณภาพที่เข้าถึงประชาชนให้ได้ทั่วประเทศแล้ว ก็ยังมีเหล่าดาราคนบันเทิงในบ้านเราอีกหลายร้อยชีวิตที่กำลังตื่นตัวและตื่นเต้นอยู่ในใจว่างานต่างๆ ก็อาจจะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย
        แน่นอนว่างานต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นนั้น คงต้องยกโอกาสให้กับนักแสดงอิสระหรือดาราที่ไม่มีสังกัด ไม่ได้เซ็นสัญญาจำเพาะเจาะจงกับช่องใดช่องหนึ่ง ที่สามารถเดินไปร่วมงานกับที่ไหนๆ ได้สบายใจเฉิบมากกว่า ส่วนคนที่มีสังกัดก็นั่งมองตาละห้อย รองาน รอใบสั่ง จากต้นสังกัดตัวเองกันไปแบบใจลุ้นระทึก 
ในช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านแบบนี้ “ทีวีพูล” ก็ต้องหยิบยกประเด็นพระเอกนางเอกหลายคนที่ตัดสินใจขอเป็นนักแสดงอิสระ ที่หางานเองหรือให้งานเดินมาหาเอง โดยไม่ต้องรอลุ้นให้ต้นสังกัดมาคอยป้อนให้  หรือมาช่วยขยับขยาย เพราะที่ผ่านมาก็มีทั้งที่ประสบความสำเร็จและไม่ประสบความสำเร็จ มีหลายคนไปแบบแจ้งเกิดรอบสอง แต่ก็ยังมีอีกหลายคนก็ไปแบบหายเงียบเชียบ กู่ไม่กลับนั่นเอง…
เริ่มที่คนแรก เพราะยังคงเป็นประเด็นอยู่ตอนนี้ก็คงไม่พ้นนางเอกสาว “แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์” หลังจากตัดสินใจขอช่อง 7 ไปเล่นละครต่างค่าย ก็เพราะถูกใจบทบาทที่ท้าทาย จึงเกิดคำครหาว่าทางช่องลำเอียง จนเป็นเหตุให้เธอต้องตกลงยกเลิกสัญญาร่วมกันกับช่อง 7 ก่อนเดินหน้าถ่ายทำละครเรื่อง “เพลิงดาว” ปะทะฝีมือกับ “มาช่า วัฒนพานิช” ของช่องพีพีทีวี ต้องจับตาดูว่าชีวิตอิสระจะรุ่งหรือร่วง
มาที่ตัวแม่อย่างคุณนาย “นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี” หลังจากหมดสัญญากับวิกหมอชิต ก็เป็นนักแสดงอิสระเต็มตัว พร้อมรับงานเอง จนมาตีบทแตกกระจุยในเรื่อง “ทองเนื้อเก้า” ทางช่อง 3 ทำให้นางเอกลอยตัวอย่างเธอไม่ต้องพึ่งสังกัดที่ไหนมาคอยป้อนงานให้ มีแต่งานเดินเข้ามาหาเอง พร้อมมีละครต่อเนื่องเรื่อง “เพื่อนรักเพื่อนริษยา” ของทางช่อง 3 อีกแล้ว 
นางเอกที่ผงาดได้อย่างสวยงามอีกคนคือ “พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช” หลังจากหมดสัญญากับช่อง 7 ก็เจอมรสุมข่าวฉาวทำให้ชีวิตเงียบหายไปนาน ก่อนจะตัดสินใจกลับมารับงานเองเต็มตัว ด้วยผลงานโกอินเตอร์ที่อินเดีย และละครเรื่อง “มารยาริษยา” ทางช่อง 5 ตอนนี้ยังเนื้อหอมถูกจีบอีกหลายช่อง รวมถึงยังได้พลิกบทบาทในเรื่อง “นางโชว์” กับช่อง “ไทยทีวี” ที่เตรียมลงจอเร็วๆ นี้ 
อีกคนที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ “จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา” ที่ลาจากวิกหมอชิต ไม่สวยสักเท่าไหร่ ก็กลับมาแจ้งเกิดกับบทร้ายลึกในละครเรื่อง “สามีตีตรา” ทางช่อง 3 ที่ดังทั่วบ้านทั่วเมือง แม้ว่าเรื่องงานอื่นจะให้เวิร์คพอยท์ฯ ดูแล แต่งานแสดงนางรับเองแน่นเว่อร์ เพราะยังมีเรื่อง “ฝันเฟื่อง” ช่องวันเอชดี และเรื่อง “กำไลมาศ” ของช่อง 3 มาให้ได้ติดตามกันอีก
ส่วนทางด้านฝั่งนักร้องสาวการแสดงเป๊ะอย่าง “แคทรียา อิงลิช” ที่กลับมารับงานแสดงอีกครั้ง ก็ขอจัดเต็มประเดิมฝีมือการแสดงด้วยเรื่อง “สาวน้อยคาเฟ่” กับช่อง “ไทยทีวี” ก็ฮือฮาอยู่ไม่น้อย ที่สำคัญตอนนี้ก็ยังคงเดินหน้าถ่ายทำอย่างต่อเนื่อง รับรองว่าสนุกไม่แพ้เวอร์ชั่นไหนๆ 
นอกจากนี้ยังมีนักแสดงตัวแม่อีกหลายคนที่ลังเลในการจะต่อสัญญากับต้นสังกัด เพราะอยากมีอิสระในด้านการทำงานมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น “อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ” ที่ลือกันสนั่นว่ายังกตัญญูกับช่อง 7 แต่คาดว่าจะเป็นสัญญาใจ แต่เธอก็คงไม่ไปเล่นที่ไหนแล้ว และช่องเองก็ให้สิทธิในการเลือกพระเอกและเลือกบทที่จะมาเล่นคู่กัน และยังรับงานเองตามดุลยพินิจของเธออีกด้วย
และยังรวมถึงนางเอกสาว “แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์” ที่แม้จะยังลังเล แต่ละครกับทางช่อง 7 ก็ยังแน่นเว่อร์ เพราะตอนนี้ก็กำลังเร่งถ่ายทำละครเรื่อง “แหวนสวาท” ที่เธอก็มักจะได้รับบทดีๆ อยู่ไม่น้อย และอีกหนึ่งสาวที่ส่อแววอีกคนคือนางเอกลูกครึ่ง “ปู-ไปรยา ลุนด์เบิร์ก” ที่มีข่าวว่าจะย้ายไปช่อง 3 แต่เธอก็ยังไม่ได้บอกว่าจะไปไหน แค่รอให้ถึงเวลาที่วันสัญญาหมดมาถึงซะก่อน ประจวบเหมาะกับผู้ใหญ่ของช่อง 3 บอกว่าเธอแก่! คงไม่เหมาะ ขอปั้นเด็กใหม่ดีกว่า ดูท่างานนี้เธอคงสะบัดหน้าใส่แน่ๆ เพราะยังถ่ายเรื่อง “พรายพยากรณ์“ ของช่อง 7 สวยๆ
ส่วนฝั่งนักแสดงชายที่ไร้สังกัดแต่งานล้นมือ เล่นกี่เรื่องๆ สาวๆ ก็ยังคงตามกรี๊ด ไม่ว่าจะเป็น “ชาคริต แย้มนาม” ที่ตอนนี้ก็กำลังมีละครเรื่อง “ทรายสีเพลิง” เล่นได้ซะจนสาวๆ หลงเวอร์ 
ส่วนพระเอกตลอดกาลอย่าง “ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี” ที่ก็มีละครต่อเนื่องล่าสุดกับละครซีรี่ส์ชุด “มาเฟียเลือดมังกร” ตอน “สิงห์” ที่แฟนๆ ก็ยังคงเฝ้ารอเหมือนเดิม ที่สำคัญสาวๆ หมวยชาวจีนก็ด้วย
ในเรื่องเดียวกันนี้ ตอน “เสือ” ก็เป็นหน้าที่ของพระเอกติสท์อย่าง “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” ที่นานๆ จะลงจอแก้วซะที  และปิดท้ายด้วยพระเอก “พีท ทองเจือ” ที่กลับมาเนื้อหอม มีละครกับหลายช่อง รวมถึงช่อง “ไทยทีวี” กับละครเรื่อง “ดั่งไฟใต้น้ำ” ที่รอจ่อคิวลงจอเร็วๆ นี้

โอกาสในการเป็นนักแสดงอิสระแล้วรุ่งมากกว่าร่วงนั้น เคล็ดลับไม่มีอะไรลึกลับซับซ้อนเลย ขอแค่  รักษาฝีไม้ลายมือให้ได้มาตรฐาน ความประพฤติไม่ออกนอกกรอบ ไม่เรื่องเยอะ ไม่เรื่องมาก  รู้จักเข้าหาผู้ใหญ่ มีความเสมอต้นเสมอปลายในการทำงาน มนุษยสัมพันธ์ดี เท่านี้ก็ชนะเลิศแล้วล่ะ!!
TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online