เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นเรื่องโด่งดังในสังคมออนไลน์ กรณีคลิปวิดีโอที่ถูกแชร์มาจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณหน้าร้านรับซ่อมและซื้อ-ขายโทรศัพท์มือถือ ย่านพัทยาใต้ จังหวัดชลบุรี หญิงสาวรายหนึ่ง กำลังโต้เถียงกับชายหนุ่ม ที่ฉวยโอกาสเก็บโทรศัพท์มือถือไอโฟน6 ของน้องสาวของเธอได้ แล้วไม่ยอมส่งคืนหรือตามหาเจ้าของ แต่กลับนำไอโฟน6 มาให้ร้านโทรศัพท์ปลดล็อค เพื่อเอาไปใช้ต่อ ซึ่งในคลิปชายหนุ่มคนดังกล่าว ก็ยอมรับตามตรงว่า “กำลังจะเอาไปปลดล็อคและเอามาใช้ต่อ”

ด้านเจ้าของโพสต์ได้ระบุข้อความไว้ว่า “ดูคนแล้งน้ำใจ เอาไปไม่ได้ติด icloud ร้านปลดล็อคให้ไม่ได้ เรื่องคือน้องสาวลืม iPhone6 ที่เซ็นทรัลชั้น6 ตรงที่เล่นเกม เราก็ตาม Find my iphone จ้างพี่วินตาม วนไปมาแถวพัทยาใต้เกือบชั่วโมง ตามมันติดๆตลอดเส้นทาง คงขับวนหาร้านเพื่อปลดล็อคโทรศัพท์อยู่หลายร้าน และสุดท้ายมันก็ปิดเครื่อง เราก็เครียดเลยทีนี้จะตามไปต่อยังไง ก็พยายามมองหาว่าตรงแถวนั้นมีร้าน โทรศัพท์อยู่หรือเปล่า? มองไปมาเห็นมีคนอยู่ใน ร้านมือถือพัทยาใต้ เป็นผู้ชายกับชะนีอ้วนกำลังเดินออกมาจากในร้านแล้วถือโทรศัพท์ของเราอยู่ ก็เลยรีบเข้าไปถามมันว่า เจอโทรศัพท์ใช่มั้ย? เรื่องเป็นไงดูคลิปเอา ไม่คืนแล้วยังมาว่าที่หลังอย่าลืมอีก ไม่แจ้งความก็ดีละทะเบียนรถมีนะจ้ะ ดูไว้ว่าเราควรมีสติเวลาทำอะไร แชร์วนไปเป็นอุทาหรณ์หลายคนอาจไม่ได้คืนแบบนี้”

ล่าสุดมีผู้เข้าชมคลิปนี้กว่า 400,000 ครั้ง และแชร์ไปกว่า 3,000 ครั้งแล้ว ซึ่งหลังจากที่คลิปนี้เผยแพร่ออกไป ก็เกิดกระแสวิจารณ์ในโลกโซเชียล หลายคนกล่าวถึงพฤติกรรมของชายในคลิป ขณะที่บางส่วนก็ตั้งข้อสงสัยว่า หากเจอของหายแล้วไม่คืน จะมีความผิดหรือไม่

ขณะที่ด้าน พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยกับทีมข่าวสายตรวจโซเชียลว่า กรณีดังกล่าวขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความ ทั้งนี้เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน ก็เคยเกิดเหตุลักษณะนี้ คือมีคนเก็บโทรศัพท์มือถือได้แล้วนำมาขายในเขตพัทยา และผู้เสียหายก็ตามมาจนจับได้ สำหรับผู้ที่เก็บของหายได้แล้วไม่ส่งคืนเจ้าของ ถือว่ามีความผิดฐานลักทรัพย์ และหากใครเป็นผู้รับซื้อไว้ ก็จะถือว่ามีความผิดรับของโจร เป็นคดีอาญา ยอมความไม่ได้

ที่มา – Napichaya Noisong