เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังมีการแชร์ภาพของชายชาวต่างชาติ ที่กำลังช่วยซ่อมแซมถนน โดยการนำปูนซีเมนต์เทปิดกลบหลุมที่ชำรุดเสียหายลึกประมาณ 20 เซนติเมตร กว้าง 50 เซนติเมตร ยาวประมาณ 1 เมตร บริเวณถนนสายศรีสง่า – โนนแดง ต.สระแก้ว อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ลงในเฟสบุ๊กและมีการแชร์ต่ออย่างแพร่หลาย พร้อมทั้งมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต่างชื่นชมในความมีน้ำใจของชาวต่างชาติคนดังกล่าว

โดยชายชาวต่างชาติผู้มีน้ำใจรายนี้ มีชื่อว่า ปีเตอร์ โกรมัน อายุ 76 ปี เป็นชาวเยอรมัน ได้มาอาศัยอยู่กินกับนางกุสุมา นามวงษ์ อายุ 51 ปี ที่ อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ มาเกือบ 5 ปีแล้ว โดยปกตินางกุสุมา ภรรยา ได้ทำงานเป็นจิตอาสาชมรมจิตอาสาโรงพยาบาลหนองหงส์มานานแล้ว เมื่อปีเตอร์ เห็นภรรยา ทำกิจกรรมเพื่อสังคมจึงเกิดความชื่นชอบ ประกอบกับอยากตอบแทนแผ่นดินไทย จึงได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกจิตอาสาด้วยเช่นกัน จากนั้นก็ได้ร่วมทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคมมาตลอดเป็นเวลากว่า 4 ปีโดยไม่หวังผลตอบแทน ทั้งช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ เป็นเครือข่ายช่วยเหลือคนจมน้ำ โดยการออกติดป้ายตามสถานที่เสี่ยงภัย พร้อมนำอุปกรณ์ในการช่วยเหลือคนจมน้ำไปติดไว้ตามแหล่งน้ำในชุมชนที่เสี่ยงอันตราย โดย

นายปีเตอร์ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือให้ผู้สัญจรไปมาเดินทางด้วยความปลอดภัย และรู้สึกมีความสุขที่ได้ทำ ทั้งยืนยันว่าจะทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคมอย่างนี้ต่อไป

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online