เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
       วันนี้เราจะบอกทคนิคจีบสาวแบบมือโปรที่หนุ่ม ๆที่ยังไม่เคยจีบใครหรือจีบผู้หญิงไม่เป็น อาจจะเห็นว่าการจีบสาวสักคนเป็นเรื่องยากยิ่งกว่าสิ่งใด เพราะแค่สู้หน้ายังไม่กล้าเลย ได้แต่แอบมองอยู่ห่าง ๆ ทั้งที่อยากเดินเข้าไปทักทายจะแย่ เพื่อว่าจะช่วยให้บางคนกล้าเดินหน้าคว้าหัวใจคนที่คุณหมายปองสักทียังไงล่ะ 
 เล่นมุกกับคนใกล้ตัว
          หากคุณยังไม่มีประสบการณ์ในการจีบสาวมากหรืออยู่ในขั้นมือใหม่หัดจีบ ซึ่งอาจจะยังไม่มีความกล้า และความมั่นใจมากพอที่จะเข้าหาสาวที่คุณหมายปองแบบจริง ๆ จัง จึงทำให้ดูเก้ ๆ กัง ๆ ไปสักนิด ดังนั้นก่อนที่จะเข้าไปจีบเธอควรเตรียมตัวไว้สักนิดก่อนดีกว่า เช่น หัดหยอดมุกกับเพื่อนหรือคนรู้จักไปก่อน ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการฝึกฝนทักษะการพูด การวางตัว รวมทั้งเพิ่มความมั่นใจของตัวเองให้มากขึ้น ก่อนจะลงมือปฏิบัติจริง 
 ชวนเธอคุยเรื่องน่าสนใจเพื่อเปิดบทสนทนา
          เทคนิคที่จะช่วยให้คุณตีสนิทกับเธอได้ง่ายขึ้นก็คือ หาเรื่องที่น่าสนใจเพื่อจุดประเด็นในการเปิดบทสนทนาพูดคุยกับเธอ ซึ่งเหตุผลที่ว่าก็ควรจะเกี่ยวกับคุณทั้งสองคนด้วย อย่างเช่น เรื่องงาน เรื่องเรียน เรื่องที่มีความสนใจเหมือน ๆ กัน หรือเรื่องเพื่อนก็ได้ เพราะนอกจากจะตีเนียนใกล้ชิดเธอได้อย่างแนบสนิทแล้ว ยังทำให้คุณหาเหตุผลที่จะเข้าหาเธอได้ง่ายขึ้นด้วย 
 สบตาเธอ
          ทั้งนี้หากคุณสามารถหาเหตุผลได้แล้ว แต่ตลอดการสนทนาคุณไม่เงยหน้าไปสบตาเธอเลยสักครั้ง ทุกอย่างที่คุณทำมาก็คงไร้ประโยชน์ เพราะเธอไม่สามารถรับรู้อารมณ์และสิ่งที่คุณต้องการจะสื่อได้เลย เพราะฉะนั้นหากคุณเข้าหาเธอได้แล้ว ในระหว่างที่คุยกันก็ควรหันหน้าไปสบตาเธอ หรือไม่ก็พยายามหาโอกาสส่งสายตาให้เธอบ้างน่าจะดีกว่า แต่ถ้าคุณไม่กล้าสบตากับเธอตรง ๆ เราแนะว่าให้มองไปที่ช่วงตรงกลางระหว่างตาทั้งสองข้างของเธอง่ายที่สุด เพื่อลดอาการประหม่าลง และยังเป็นการแสดงให้อีกฝ่ายเห็นว่าคุณใส่ใจที่เธอพูดอยู่นะ
 กล่าวชื่นชมเธอบ้าง ตามความเหมาะสม
          หากคุณรู้สึกพิเศษกับใคร แสดงว่าผู้หญิงคนนั้นมีดีมากพอที่จะทำให้คุณตกหลุมรักได้ เพราะฉะนั้นคุณลองคิดดูสิว่า คุณชอบเธอตรงไหนมากที่สุด เมื่อเจอหน้ากัน ก็ยกสิ่งนั้นมาพูดกับเธอและชื่นชมอย่างพองาม ไม่พยายามยกยอจนเกินเหตุ (ผู้หญิงไม่ได้บ้ายอทุกคนนะ) เพราะวิธีนี้จะช่วยให้เธอประทับใจ และยอมเปิดใจให้กับคุณมากขึ้น 
 หัดส่งรอยยิ้ม 
          การยิ้มเป็นภาษากายที่สามารถส่งผ่านความรู้สึกของคุณออกมาได้มากที่สุด ดังนั้นหากคุณยังไม่กล้าเข้าไปคุยกับเธอ หรือไม่มีโอกาสได้ใกล้เธอสักที ลองส่งยิ้มให้เธอสักหน่อยก็ดีเหมือนกัน เพื่อใช้เป็นใบเบิกทางเข้าหาเธอ และหากคุณเห็นเธอส่งยิ้มกลับมา แสดงว่าเธอแอบสนใจคุณอยู่เหมือนกัน หรืออย่างน้อยเธอก็ยังมีมารยาทพอที่จะไม่ทำให้คุณเสียเซลฟ์ยังไงล่ะ ด้วยภาษากายง่าย ๆ เพียงเท่านี้ ก็อาจเป็นวิธีเปิดโอกาสให้คุณได้ทำความรู้จักกับเธอมากขึ้นก็ได้นะ
 วางตัวให้เหมาะสม 
          ก่อนที่เธอคิดจะศึกษานิสัย ความคิด และตัวตนของคุณ เธอก็ย่อมพิจารณาคุณจากภายนอกเสียก่อนเป็นเรื่องธรรมดา ดังนั้นจึงควรใส่ใจกับลักษณะท่าทาง และการวางตัวของคุณด้วยเช่นกัน เพื่อสร้างความประทับใจแรกให้กับเธอนั่นเอง
  ทำตัวให้สดใส ร่าเริงเข้าไว้
          ส่วนมากผู้หญิงจะสนใจหนุ่มขี้เล่น มีอารมณ์ขัน และสนุกสนาน มากกว่าผู้ชายมาดนิ่ง เงียบขรึม เพราะผู้ชายแบบแรกดูเข้าถึงง่าย และทำให้เธอกล้าที่เปิดใจคุยด้วยมากกว่า ที่สำคัญผู้หญิงจะปลื้มมากหากผู้ชายคนนั้นพูดคุยกับเธอแบบเป็นกันเองและเป็นตัวของตัวเอง เพราะทั้งหมดนี้เป็นเหมือนประตูบานแรกที่เปิดให้เธอได้ทำความรู้จัก ไปพร้อมกับเรียนรู้นิสัยใจคอของคุณยังไงล่ะ
 หลีกเลี่ยงบรรยากาศเงียบ ๆ ชวนกระอักกระอ่วน
          ในช่วงที่คุณมีโอกาสได้ออกเดทกับเธอสองต่อสองแล้ว ข้อสำคัญที่คุณไม่ควรปล่อยให้เกิดขึ้นอย่างเด็ดขาดเลยนั่นก็คือ บรรยากาศแห่งความเงียบ ที่ชวนให้คุณสองคนเกิดความรู้สึกกระอักกระอ่วนชวนอึดอัด เพราะต่างคนต่างไม่รู้จะคุยเรื่องอะไรดี ดังนั้น ให้คุณลองสรรหาเรื่องที่อยู่รอบตัวขึ้นมาพูดแทนก็ได้ เช่น เวลาว่างเธอชอบทำอะไร ไปเที่ยวที่ไหน ฟังเพลง-ดูหนังแนวไหน มีกีฬาหรือกิจกรรมใดที่ชอบทำเป็นพิเศษไหม เป็นต้น เพื่อไม่ให้ความเงียบมาทำลายช่วงเวลาดี ๆ ของคุณกับเธอให้พังลง ออ…แต่เรื่องที่ส่วนตั๊ว ส่วนตัวของเธอก็อย่าเผลอไปถามเข้าล่ะ เพราะเพิ่งรู้จักกันไม่นาน ขืนก็ดูจะเสียมารยาทไปสักหน่อยน่ะสิ
 อย่าทิ้งระยะห่างเกินไปนัก
          หลังจากที่ได้คุยกับเธอแล้วควรรักษาระยะห่างความสัมพันธ์ของพวกคุณเอาไว้ โดยการขอเบอร์โทรศัพท์หรือเฟซบุ๊กเอาไว้ และติดต่อเธออย่างสม่ำเสมอ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ควรตื้อหรือตามติดจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้เธอรู้สึกรำคาญได้ ทางที่ดีหลังจากนัดเจอกันแล้วก็เว้นระยะเอาไว้สัก 2 – 3 วันแล้วค่อยติดต่อกลับไปดีกว่า  
          ที่นี้หนุ่มๆๆทั้งหลายที่เจอคนที่ชอบและรู้สึกพิเศษจริง ๆก็อย่าปล่อยให้เธอหลุดมือไปนะ แค่นำเทคนิคของเราไปใช้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจของตัวเองเข้าไปอีกนิด แค่นี้การจีบสาวก็ไม่ใช่เรื่องยากแล้วล่ะ