เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยาฮูนิวส์ – คนงานก่อสร้างในบราซิลถึงกับแตกตื่นโกลาหล หลังพบอนาคอนด้ายักษ์ยาวราว 10 เมตร หนักกว่า 400 กิโลกรัม ซุ่มซ่อนอยู่ในโพรง เชื่อทุบสถิติกินเนส เวิลด์ เรคอร์ด งูที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

อนาคอนด้ายักษ์ตัวนี้ถูกพบโดยเหล่าคนงานก่อสร้าง หลังจากพวกเขาดำเนินการระเบิดแบบที่มีการควบคุมที่เขื่อนเบโล มอนเต ในรัฐปารา ทางเหนือของบราซิล ไม่เป็นที่ชัดเจนว่าอนาคอนด้ายักษ์ตัวนี้ถูกพบตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่รายงานของสำนักข่าวต่างๆระบุว่าวัดความยาวของมันได้ราว 10 เมตรและกว้าง 1 เมตร
ขณะเดียวกันก็ไม่แน่ชัดว่ามันตายเพราะระเบิดหรือว่าถูกฆ่าโดยคนงานก่อสร้าง อย่างไรก็ตามพวกคนงานได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์บนสื่อสังคมออนไลน์ ต่อกรณีที่ถ่ายภาพและวิดีโอร่วมกับซากอนาคอนด้าหลักจากนั้น

วิดีโอของสัตว์เลื้อยคลานตัวนี้ถูกอัพโหลดลงบนยูทิวบ์ ซึ่งโชว์ให้เห็นถึงลำตัวขนาดมหึมาของมัน อย่างไรก็ตามมันได้เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์แก่ผู้ชมหลายคน “ไม่แแน่ใจว่ามันเป็นของจริงหรือไม่ น่าอดสูต่อพวกคนที่ฆ่ามัน อนาคอนด้าตัวใหญ่ขนาดนี้ บางทีมันอาจมีชีวิตอยู่มาเป็นเวลานาน แล้วพวกเขาก็ฆ่ามันแค่เพื่อถ่ายรูป เปล่าประโยชน์สิ้นดี” ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์รายหนึ่งเขียน

ส่วนอีกคนเสริมว่า “มนุษย์คงอุทานว่า โอ้ที่มันงูยักษ์หายากและบางทีมันอาจเป็นสายพันธุ์สุดท้ายบนโลกนี้ ดังนั้นก็ฆ่ามันซะเลย แล้วเอาไปอวดต่อชาวโลก”

ปัจจุบันสถิติกินเนส เวิลด์ เรคอร์ด สำหรับงูในกรงที่มีความยาวที่สุดในโลก ก็คือเจ้าเมดูซา ในแคนซัส ซิตี สหรัฐฯ ซึ่งมีความยาว 7.67 เมตร

ที่มา – http://www.manager.co.th/