เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีน ร้องเรียนว่าถูกรถแท็กซี่สีเขียวเหลืองโกงค่าโดยสาร เป็นจำนวนเงิน 2,540 บาท ระหว่างเส้นทางแอร์พอร์ตลิงค์พญาไท ไปยังโรงแรมย่านถนนสามเสน ล่าสุดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวโชเฟอร์แท็กซี่คันดังกล่าวได้เเล้ว

โดย จส.100 ระบุว่า นายสุรชัย ศรีทับไทย โชเฟอร์แท็กซี่คันสีเหลืองเขียว ทะเบียน 1 มก 665 ที่ก่อเหตุโกงค่าโดยสารนักท่องเที่ยวชาวจีน ยอมรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า รถแท็กซี่คันดังกล่าวเป็นของพี่ชาย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ให้การปฏิเสธ กระทั่งกรมการขนส่งฯ ยืนยันด้วยภาพสติ๊กเกอร์สีดำ แปะทับตัดแต่งทะเบียนจาก 665 เป็น 666 ถือว่าเป็นการดัดแปลงทะเบียน

นอกจากนี้ โชเฟอร์แท็กซี่คนดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะตลอดชีพ ส่วนประเด็นของมิเตอร์นั้น ไม่ได้ถูกปรับแต่งแต่อย่างใด เพียงแต่เป็นการกดเข้าระบบตรวจสอบเครื่อง ซึ่งจะโชว์หมายเลข 2540 ที่เป็นรหัสของรถแท็กซี่จากกรมขนส่งฯ ทำให้ค้างอยู่ที่หมายเลขดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีกับโชเฟอร์แท็กซี่คนดังกล่าว โดยมีโทษจำคุก 1 เดือน ปรับ 1,000 บาท พร้อมกับพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ และนำตัวส่งดำเนินคดีทางอาญาเพราะเป็นการฉ้อโกง นอกจากนี้ยังจะดำเนินคดีเพิ่มเติมกับพี่ชายของผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าของรถแท็กซี่คันดังกล่าว

ด้านตำรวจท่องเที่ยว กล่าวว่า ระบุว่า หากมีผู้เสียหายเจอเจอเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ ให้รีบมาเเจ้งความเพื่อจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดี

ที่มา – js100.com