เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เฉินซินเผย เป็นคุณลุงวัย 44 ปี ที่ขยันหมั่นเพียร โดยสามารถสอบผ่านได้รับใบประกาศนียบัตรเป็นแพทย์ผู้ช่วยการแพทย์แผนจีนเมื่อปี 2000 และต่อมา 7 ปีก็ได้รับใบประกาศนียบัตรแพทย์ผู้ประกอบการแพทย์แผนจีน

ตลอดเวลาที่ผ่านมา คุณลุงได้ปฏิบัติหน้าที่แพทย์ชนบทอย่างอุทิศตน โดยช่วยพัฒนาการบริการทางแพทย์และสาธารณสุขในชุมชนชนบทให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งปรับโครงสร้างแพทย์ และให้การรักษากับผู้สูงอายุที่ยากจน

ปัจจุบันนี้ เฉินซินเผย เป็นแพทย์ชนบทประจำสถานีอนามัยของหมู่บ้านสือเซิง ตำบลหยู่เจีย อำเภอเกาผิง เมืองหนานชง ในมณฑลเสฉวน เนื่องจากต้องการเรียนรู้และเข้าใจองค์ความรู้ทางการแพทย์อย่างเป็นระบบ ประกอบกับเฉิงหลิน ลูกชายวัย 17 ปีของเขาก็มีความสนใจด้านการแพทย์ ทั้งสองพ่อลูกจึงตัดสินใจเข้าศึกษาในหลักสูตรแพทย์ชนบท ของโรงเรียนสาธารณสุขหนานชง ในมณฑลเสฉวน

เขาเล่าว่า“ผมและลูกชายเป็นนักเรียนแพทย์ชนบทปี 2016 ของโรงเรียนสาธารณสุขหนานชงอย่างเป็นทางการ โดยเราได้เริ่มเรียนรู้ระบบการทำงานของแพทย์ชนบทในเชิงลึก ซึ่งในทุกวันผมจะเข้าเรียนและพักหอเดียวกันกับลูกชาย เราทั้งสอนตั้งใจไว้ว่าจะเรียนจบภายในสามปีตามหลักสูตร หลังจากนั้นจะกลับไปเป็นแพทย์ชนบทในบ้านเกิดของตัวเอง และจะอุทิศชีวิตตนเพื่ออาชีพแพทย์ชนบทต่อไป”

ที่มา – China Xinhua News

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online