เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นางสาวเพ็ญประกาย หรือน้องฝน เทียงโงก อายุ 32 ปี สาวอำเภอนาด้วง จ.เลย สร้างชื่อกระฉ่อนโลกหลังคว้าแชมป์ที่รัฐแอริโซนา สร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวจังหวัดเลย โดยมีการเผยแพร่ภาพต่างๆ ในโลกโซเซียล ปัจจุบันเปิดสถานฟิตเนสชื่อ “สยามบาร์เบล” ตั้งอยู่เลขที่ 77/27 หน้าหมู่บ้านเรือนภิษา ถนนชัยพรวิถี ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

โดยนางสาวเพ็ญประกาย หรือน้องฝน เปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่จะมาเล่นฟิตเนสนั้น ตนเองทำงานอยู่ในสถานที่ออกกำลัง หลังจากเรียนจบมหาวิทยาลัย ได้เป็นเทรนเนอร์ในยิมที่กรุงเทพ “ตอนนั้นอยากมีซิกแพกก็เลยหันมาเล่นแต่ยังไม่ได้จริงจังเท่าไร เพียงอยากให้มีสุขภาพดี หุ่นดีเฉยๆ เท่านั้น”

จนกระทั่งเริ่มมาเล่นจริงจังในปี 2009 และเริ่มเข้าแข่งขันรายการต่างๆ จนมาปี 2010 ได้แชมป์ทางสมาคมก็เลยเรียกเข้าไปติดทีมชาติ ซึ่งเล่นทีมชาติได้ปีเดียวก็ลาออก ก่อนไปแข่งขันเองที่ประเทศเนเธอแลนด์ และก็ได้ที่ 1 พร้อมได้โปรการ์ดซึ่งเป็นความใฝ่ฝันของนักเพาะกายทุกคน หลังจากนั้นก็ไปแข่งขันตามประเทศต่างๆ ก็ได้รางวัลมาบ้าง จากครั้งนั้นได้หยุดไปประมาณ 2 ปี ก่อนกลับมาเล่นอีก

ส่วนการแข่งขันที่ไปคว้ารางวัลล่าสุด เป็นการแข่งขันระดับโลก คือรายการชิงแชมป์โลกที่มีนักเพาะกายจากหลายประเทศเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งก่อนแข่งขันไม่มีใครรู้จักประเทศไทย แต่พอเราชนะก็ดีใจที่ทำให้ทุกคนรู้จักประเทศไทยมากขึ้น

น้องฝนยังบอกอีกว่า ตอนแรกครอบครัวยังไม่ให้การสนับสนุน และมีคำพูดที่ไม่น่าฟังจากเพื่อนบ้าน แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะยิ่งเล่นก็ยิ่งชอบ ตอนหลังครอบครัวเข้าใจก็ให้การสนับสนุน ซึ่งทุกๆครั้งไปแข่งขันฝนจะใช้เงินส่วนตัว ซึ่งอยากให้ทางสมาคมหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือให้กับน้องๆ รุ่นหลังๆ เพราะคนไทยมีความสามารถที่จะสู้คนชาติอื่นได้

ที่มา – workpointtv.com

TV Pool OnlineTV Pool Online