เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังถูกแชร์สนั่นในโลกอินเทอร์เน็ต ล่าสุด พระลูกวัดดังเมืองกระบี่สุดอื้อฉาวตัดสินใจลาผ้าเหลือง ย่องเงียบเข้ากุฏิเจ้าอาวาสตั้งแต่เช้าตรู่ทำพิธีสึก ก่อนรีบเผ่นจากวัดทันที ทั้งที่เพิ่งบวชมาได้แค่ 2 พรรษาเท่านั้น

กรณีโลกโชเชียลมีเดียแชร์กันสนั่น ชายแต่งกายคล้ายพระถ่ายรูปคู่กับสีกาสองต่อสองในกุฏิวัดดังแห่งหนึ่งของ จ.กระบี่   ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระรูปดังกล่าวบวชอยู่ที่วัดได้ประมาณ 2 พรรษา แต่ในช่วงเข้าพรรษา ทางวัดนิมนต์ไปนำพรรษาที่วัดแห่งหนึ่ง และยอมรับว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ก่อนวันพระใหญ่ 1 วัน โดยเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา พระฉาวที่ก่อเหตุได้ออกจากวัดพร้อมลาสิขาไปเรียบร้อยแล้ว

ด้านนายยุทธศักดิ์ สุคนธรัตน์  นักวิชาการศาสนา สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า  จากการตรวจสอบบุคคลในภาพนั้นเป็นพระจริง อายุ 35 ปี ซึ่งเจ้าตัวได้มาลาสิขาแล้ว โดยทางเจ้าอาวาสวัดเป็นคนทำพิธีให้ ส่วนทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจะนำเรื่องนี้ เข้าที่ประชุมคณะสงค์ เพื่อหามาตรการป้องกันต่อไป โดยเหตุการณ์เช่นนี้เพิ่งเคยเกิดขึ้นที่ จ.กระบี่ เป็นครั้งแรก พร้อมฝากพี่น้องประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตาด้วย หากเห็นพระมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมสามารถแจ้งมาได้ทันที

ที่มา – http://www.dailynews.co.th/