เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โรงเรียนจ่านกร้อง เมืองสองแคว มอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติให้แก่ 3 ฮีโร่! สุดยอดนักเรียนที่เสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยเหลือคนแก่ออกมาจากรถที่กำลังถูกเพลิงลุกไหม้ได้อย่างปลอดภัย

จากกรณีเกิดเหตุการณ์ไฟลุกไหม้รถยนต์ของนายจวน เชื้อสายมาก อายุ 67 ปี บริเวณด้านหลังวัดคูหาสวรรค์  จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่มีเด็กนักเรียน 3 คน ขี่จยย.ผ่านมาประสบเหตุพอดี จึงวิ่งเข้าไปช่วยเหลือนายจวน ออกมาจากรถคันดังกล่าวจนปลอดภัย โดยทราบภายหลังว่าเด็กทั้ง 3 คน เป็นนักเรียนของโรงเรียนจ่านกร้อง อ.เมือง จ.พิษณุโลก

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา08.30 น. วันที่ 4 ต.ค. ที่บริเวณหน้าเสาธงโรงเรียนจ่านกร้อง อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายณรงค์  สิงห์รุ่งเรืองกิจ รอง ผอ.โรงเรียนจ่านกร้อง พร้อมด้วยคณะครู และนักเรียนโรงเรียนจ่านกร้อง ได้ทำพิธีมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ ในการทำความดีให้กับนายชินวัฒน์  จันทร์จอม นายพิพัฒน์พงศ์  แย้มเกสร นายศรัณย์  ถิ่นทับ ทั้งหมดอายุ 17 ปี เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่5.5 ที่ทำความดีช่วยเหลือผู้ประสบเหตุไฟไหม้รถยนต์หนีรอดออกมาจากรถได้อย่างหวุดหวิด

นายพิพัฒน์พงศ์ เล่าว่า  ตนและเพื่อนอีก 2 คน ได้ออกไปทำธุระข้างนอกโรงเรียนและได้ขี่จยย.ผ่านไปที่เกิดเหตุ และเห็นว่าไฟกำลังลุกไหม้รถ และมีนายจวน เจ้าของรถกำลังวิ่งเข้าไปเอาเอกสาร จึงได้รีบวิ่งเข้าไปช่วย เนื่องจากว่าไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง และกลัวว่านายจวนจะได้รับอันตรายจากไฟที่กำลังลุกไหม้ได้ ขณะนั้นตัดสินใจแล้วว่าต้องเข้าไปช่วยในทันที เพราะคุณลุงเจ้าของรถอายุมากแล้วและอยู่ในอาการตกใจ

ขณะที่นายณรงค์  สิงห์รุ่งเรืองกิจ รอง ผอ.โรงเรียนจ่านกร้อง  กล่าวว่า  ทางโรงเรียนได้สอนให้เด็กนักเรียนของเรามีน้ำใจช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ และสอนทักษะในเรื่องต่างๆและการช่วยเหลือผู้อื่นเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น แต่ก่อนจะให้การช่วยเหลือต้องพิจารณาว่าควรจะช่วยเหลืออย่างไรเพื่อให้ทั้งตัวเองและผู้ที่เรากำลังไปช่วยเหลือปลอดภัย

ขณะที่นางชนากานต์  สกุลหงส์ คุณครูที่ปรึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่5.5 กล่าวชื่นชมนักเรียนทั้ง 3 คนว่า ตนรู้สึกดีใจที่นักเรียนทำประโยชน์ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ส่วนเพื่อนๆของนักเรียนทั้ง 3 คน ก็รู้สึกปลื้มใจแทนเพื่อนที่ได้รับเกียรติบัตรในการทำความดีและปลื้มใจแทนผู้ปกครองที่มีลูกหลานทำความดี ช่วยเหลือสังคมแบบนี้

ที่มา – เดลินิวส์

TV Pool OnlineTV Pool Online