เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

Abu Kifah หนึ่งในอาสาสมัครของทีมกู้ภัยที่ได้รับมอบหมายให้ไปปฏิบัติหน้าที่ในบริเวณซากอาคารแห่งหนึ่งในเมืองอิดลิบของซีเรีย ที่ถล่มจากการถูกโจมตีทางอากาศ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา เขาถึงกับร่ำไห้ออกมาอย่างสะเทือนใจ เมื่อพบว่ามีทารกเพศหญิงวัย 1 เดือน ที่ยังรอดชีวิตอยู่ใต้ซากอาคารแห่งนั้น และได้ช่วยเหลือเธอออกมา

เจ้าหน้าที่กู้ภัยรายนี้ ได้อุ้มทารกน้อยที่เนื้อตัวเปื้อนเลือดและฝุ่นไว้ในอ้อมกอด ก่อนนำเธอส่งขึ้นรถพยาบาล พร้อมกับพูดทั้งน้ำตาว่า พวกเขาใช้เวลาราว 2-3 ชั่วโมงกว่าจะช่วยหนูน้อยออกมาได้สำเร็จ และเด็กคนนี้มีอายุเพียง 30 วันเท่านั้น

ด้านกลุ่มสังเกตการณ์เพื่อสิทธิมนุษยชนในซีเรีย ระบุว่า ปฏิบัติการทางอากาศโจมตีเมืองอิดลิบ และเมืองจาร์จานาซ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปอย่างน้อย 6 คน โดยกลุ่มชี้ว่าที่ผ่านมา ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของรัสเซียที่มุ่งปราบปรามกลุ่มกบฏซีเรียนั้นได้คร่าชีวิตพลเรือนไปแล้วถึง 3,800 คน และกลุ่มนักรบจีฮัดไปกว่า 5,500 คน องค์การสหประชาชาติ เตือนถึง “ความหายนะทางด้านมนุษยธรรม” ที่จะเกิดขึ้นในช่วงที่การเจรจาหยุดยิงระหว่างรัฐบาลสหรัฐฯที่สนับสนุนกลุ่มกบฏซีเรียกับรัฐบาลรัสเซียที่สนับสนุนฝ่ายรัฐบาลซีเรียมีแนวโน้มจะล้มเหลว

ที่มา – BBC Thai , Fox Reporting