เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอ้า…ย้อนดู!!! แค่ 2 ปี “หญิงปู” พาคณะทัวร์นอก 52 ครั้ง 42 ประเทศ ผลาญเงินกว่า 300 ล้าน บางทริปสุดแสนโรแมนติค เพราะเป็นเส้นทางเยือนสวิส-อิตาลี แถมแวะมอนเตเนโกรที่ช่วงนั้น “พี่ชาย” ไปสิงสถิตย์อยู่ที่นั่นพอดิบพอดี ฟาดค่าใช้จ่ายไปเบาะ ๆ ทริปเดียวแค่ 21.8 ล้าน 

 

วันนี้ (3 ต.ค.) หลังมีการเผยแพร่ค่าใช้จ่ายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม และคณะ ในการเดินทางไปประชุม รมว.กลาโหมอาเซียน-รมว.กลาโหมสหรัฐอเมริกา อย่างไม่เป็นทางการ (ASEAN-US Defense Informal Meeting) ระหว่าง 29 ก.ย.- 1 ต.ค.59 ณ มลรัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 20 กว่าล้านบาท และถูกคนบางกลุ่ม ซึ่งก็คือเครือข่ายทักษิณ ตั้งข้อสังเกตอย่างหนักนั้น
เพื่อให้เห็นถึงพฤติกรรมในด้านเดียวกันนี้ของ “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” อดีตนายกฯ นอมินีของ “ระบอบแม้ว” เมื่อครั้งที่เธอเป็นเบอร์ 1 ฝ่ายบริหาร ก็ทำเช่นเดียวกันแถมหนักกว่าหลายต่อหลายเท่ามาก เพราะเพียงแค่ไม่ถึง 2 ปี  เธอพาคณะทัวร์นอกถึง 52 ครั้ง 42 ประเทศ ผลาญเงินไปกว่า 300 ล้าน แถมบางทริปใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายถึง 21.8 ล้าน โดยทริปนั้น สุดแสนโรแมนติค เพราะเป็นเส้นทางเยือนสวิส-อิตาลี แถมแวะมอนเตเนโกร ซึ่งเดิมไม่มีกำหนดไว้อย่างเป็นทางการ จนถูกตั้งข้อสังเกตว่าใช้เงินหลวงไปหา “พี่ชาย” ที่ช่วงนั้นอยู่มอนเตเนโกรพอดิบพอดี
ต่อเรื่องนี้ นายสมชาย แสวงการ สว.สรรหา ในฐานะคณะกรรมาธิการต่างประเทศ วุฒิสภา ได้อภิปรายถึงรายงานการเดินทางไปต่างประเทศของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในการประชุมวุฒิสภาพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2557 เอาไว้อย่างน่าสนใจว่า การเดินทางไปต่างประเทศของนายกรัฐมนตรี มีทั้งหมด 52 ครั้งใน 42 ประเทศ เป็นจำนวนมากติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลกรองจากนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐ และนายจอร์จ บุช อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ โดยใช้งบประมาณกว่า 300 ล้านบาทซึ่งยังไม่รวมรายจ่ายแยกย่อยของแต่ละหน่วยงานที่เดินทางไปด้วย ซึ่งใช้งบหน่วยงานละ 10 ล้านบาท
ที่สำคัญเหตุผลหลักของการเดินทางไปต่างประเทศที่ฝ่ายนายกฯ พริตตี้ให้ไว้คือ เพื่อเป็นการส่งเสริมการส่งออก การค้า การลงทุนของต่างประเทศ แต่พบว่าเป็นการเดินทางที่ไม่คุ้มกับรายจ่ายมหาศาลที่เสียไป เอาแค่กรณี “ข้าวตามโครงการรับจำนำข้าว” ยังส่งออกไม่ได้ มีตัวเลขค้างโกดัง 18-20 ล้านตัน ขณะที่รายงานตัวเลขการนำเข้า-ส่งออกของไทยตั้งแต่เดือนมกราคม – กรกฎาคม 56 พบว่า ขาดทุนทุกเดือนต่อเนื่องทั้งหมด 18,026 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีผู้รู้บางคนตั้งข้อสังเกตอย่างแหลมคมว่า การเดินทางไปต่างประเทศของนางสาวยิ่งลักษณ์ นอกจากจะใช้วิธีเหมาเครื่องบินการบินไทยอย่างที่กล่าวแล้ว ทุกครั้งที่เข้าพักเจ้าหน้าที่จะจัดให้พักโรงแรมระดับ 6 ดาวของทุกประเทศ รับประทานอาหารเลิศหรู ซึ่งไม่มีใครทราบว่า เสียเงินแผ่นดินไปกับการใช้ชีวิตในต่างประเทศเท่าไหร่…แต่ยืนยันว่า มหาศาลและอาจเลยตัวเลข 300 ล้านบาทด้วยซ้ำ ทั้งนี้ เพราะมีหลายครั้งที่นางสาวยิ่งลักษณ์ นำงบกลางที่อยู่ในอำนาจของตัวเองมาใช้จ่ายสำหรับค่าที่พักอาศัย และ การเลี้ยงรับรอง ทั้ง ๆ ที่วัตถุประสงค์ของการมีงบกลางเพื่อให้ไว้สำรองในกรณีเหตุฉุกเฉินที่มีความจำเป็นเร่งด่วน เช่น กรณีภัยพิบัติ เป็นต้น

 

ทั้งหมดนั่น…คือข้อเท็จจริงที่ใครก็ปฏิเสธไม่ได้…แม้แต่นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นอดีตพนักงาน ITV ในยุคทักษิณเข้าไปฮุบกิจการ ITV และนายธีรัตถ์เลือกข้าง “ระบอบแม้ว” ก่อนจะมาประจำอยู่ Voice TV ของลูกชายนายใหญ่  กระทั่งได้ดิบได้ดีมาเป็นโฆษกรัฐบาลยุคหญิงปูตามลำดับ ยังออกมายอมรับความจริงในข้อนี้…ว่า “นารีปู” ผลาญเงินจริงกว่า 300 ล้าน…แต่ก็อย่างว่าแหล่ะ…ธีรัตถ์…อ้างนายหญิงไปดูงาน?!

 

และก็เพื่อให้คนบางกลุ่มได้เห็นข้อเท็จจริง ขณะเดียวกันก็กันไม่ให้คนกลุ่มเดียวกันนี้ฉวยโอกาสตีกิน-บิดเบือนข้อเท็จจริง…โจมตีรัฐบาลแบบไม่ละอายสิ่งที่ตนเคยกระทำไว้…แบบผู้นำอารยประเทศที่เจริญแล้ว…เขาไม่ทำกันเช่นนี้…เพราะนั่นเป็นการ…เอาเงินประชาชนไปเที่ยว…แบบไร้ยางอาย?!!!