เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องราวน่าประทับใจนี้เกิดขึ้นที่จ.เชียงใหม่ โดยมีลูกค้าร้านข้าวแกงปักษ์ใต้เมืองคอน ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 15 ถนนราชดำเนิน ซ.7 ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พบว่าสุนัขมีพฤติกรรมสุดเเปลก โดยจะเห็นสุนัขเห่าหอนร้องตามเพลงชาติในช่วงเวลาเคารพธงชาติ เวลา 08.00 น. และเวลา 18.00 น.ทุกวัน

นายสมเกียรติ อินทร์จันทร์ ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัขรักชาติตัวนี้ เล่าว่า ตั้งแต่นำเจ้ามังกี้ ซึ่งเป็นสุนัขพันธุ์ไทยผสมพันธุ์ทางมาเลี้ยงก็ไม่เคยสอนให้ร้องเพลงเลย พอมาเปิดร้านข้าวแกงปักษ์ใต้เมืองคอน ที่ตึกแถวแห่งนี้มานาน 5 ปี นำเจ้ามังกี้มาอยู่ด้วยที่ร้าน พ่อตา คือ นายผดุง เพื่อนฝูง อายุ 78 ปี ได้สังเกตุเห็นคือ เจ้ามังกี้ มักจะวิ่งออกมาเห่าหอน ในลักษณะคล้ายการร้องเพลง ในช่วงเวลา 08.00 น.และเวลา 18.00 น.ทุกวัน เจ้ามังกี้จะวิ่งออกมาร้องเพลงชาติทุกครั้ง ทุกคนแปลกใจมากเมื่อพบเห็นครั้งแรก แต่พอพบเห็นทุกวันก็รู้สึกเป็นเรื่องปกติ

นอกจากนี้ นายสมเกียรติ กล่าวอีกว่า ตนและลูกค้าหลายคนเอาเพลงอื่นมาเปิดให้ฟัง เจ้ามังกี้ก็ไม่ยอมร้อง แต่พออัดเสียงเพลงชาติมาเปิดให้ฟังนอกเวลา 08.00 และเวลา 18.00 เจ้ามังกี้จะร้องตาม ที่สำคัญช่วงเวลาที่เจ้ามังกี้ฟังเสียงจากทีวีช่วงเช้าและช่วงเย็นบอกให้เตรียมตัวเคารพธงชาติ หากอยู่หลังร้านก็จะวิ่งมาหน้าทีวีและมายืนร้องเพลงทุกครั้งเป็นประจำ และร้องเพลงชาติแบบนี้ทุกวันตลอดระยะเวลา 4 ปีกว่าแล้ว

ที่มา – สมเกียรติ อินทร์จันทร์ รักในหลวง