เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

      

     ลงจอมาไม่กี่ตอน นาคี ละครโรแมนติกแฟนตาซี ผสมผสานตำนานพื้นบ้านเข้ากับความรักข้ามชาติภพ ก็ก่อกระแสพูดกันสนั่นเมือง อวยกันสนั่นพสุธา ละครแนวนี้เอื้อต่อความสนุก ยิ่งได้คนทำละครมือถึงอย่าง ป๋าอ๊อฟ พงษ์พัฒน์  วชิระบรรจง ค่ายแอ็ค-อาร์ต  ที่พิถีพิถันใส่ใจทุกรายละเอียด ก็ยิ่งเข้าทางเลย

แล้วที่ต้องโฟกัสชัดๆ ก็นางเอก แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ เป็นทั้งสาวบ้านป่าคำแก้ว เว้าอีสาน คล่องปรื๋อ ชนิดคนอีสานขนานแท้ยังยกนิ้วให้เลย แล้วก็เป็นเจ้าแม่นาคีที่ชวนสะพรึง   ฝีมือคุณภาพคับจอ การแสดงเต็มไปด้วยพลัง สวมบทตัวละครได้อย่างน่าเชื่อถือ ที่โดดเด่นขึ้นมาอีก ก็ความสวย ขนาดหน้าเปลือยๆ ยังสวยเลย เข้าวงการมา 10 ปี ถึง นาทีนี้ ต้องยอมรับว่า แต้ว   คือนางเอกขายฝีมือระดับท็อป ของวงการ ไปแล้ว  จันทร์ฉาย เลยขอบันทึกผลงานที่ต้องจดจำของ แต้ว  10  เรื่องที่ผ่านมา  ในรอบ 10 ปีเอาไว้  ด้วยความชื่นชม

  1.น่ารัก (ปี 2549)  ละครเรื่องแรกในฐานะนางเอกของแต้ว ตอนอายุ เพิ่ง 17  ใสๆแบ๊วๆ  โรแมนติก คอมมิดี้  และเปิดตัวแต้วในฐานะนางเอกละครเย็น  เรื่องนี้  ประกบ แมน การิน  ได้น่ารักสมกับชื่อละครจริงๆ

2.สุดแต่ใจจะไขว่คว้า (ปี2551)  ละครน้ำดี กับบท วันสว่าง หญิงสาวผู้มีแต่ความหวังดีให้กับคนที่เธอรัก เรื่องนี้รวมดาวรุ่งแห่งยุค แต้ว ประกบกับ  อเล็กซ์ เรนเดลล์ ร่วมด้วย  มิ้นท์ ชาลิดา เก้า จิรายุ ฝีมือในเรื่องนี้ทำให้แต้วขึ้นเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงเบอร์ 1 ของช่อง 3 ในช่วงนั้น

3.ดงผู้ดี  (ปี2552)  บทเด็กขมติดตาติดใจแฟนๆ  ผ่านการเจียระไนของป๋า อ๊อฟ พงษ์พัฒน์  ลูกผู้ดีตกยากที่ต้องไปอยู่ท่ามกลางดงผู้ดีจอมปลอม สุดดราม่าแสนระทม เรื่องนี้เห็นฝีมือแต้วแบบพัฒนาการชัดเจน ปะทะบทบาทกับพ่อใจร้าย ป๋านก ฉัตรชัย ได้เข้มข้นมาก จนได้เสนอชื่อชิงรางวัลดารานำหญิง โทรทัศน์ทองคำ

4.หัวใจสองภาค( ปี 2552)  เรื่องนี้ ป๋าอ๊อฟ พงษ์พัฒน์ จับ แต้ว พลิกบทเปรี้ยวปรี๊ดเซ็กซี่อีกต่างหาก ส่วนทางช่อง ก็ส่งป๋าดันเบอร์ 1 ปอ ทฤษฎี มาดันเต็มที่ มีพระเอกดาวรุ่ง บอย ปกรณ์ มาร่วมชิงรักหักสวาทช่วยกระทุ้งอีกแรง

5.เพียงใจที่ผูกพันธ์(ปี2553) มหากาพย์แห่งความดราม่า เรื่องราวความรักความผูกพันธ์ของพี่เสือกับน้องมุก เรื่องนี้ได้ อั้ม อธิชาติ มาเป็นป๋าดันส่งให้เห็นฝีมือโดดเด่นขึ้นจอยิ่งขึ้นอีก

 6.เพลิงทระนง (ปี 2554) ละครปลุกปั้นพระนางรุ่นใหม่ในโครงการ 4+1 Channel 3 Superstar  แต้ว ในบทสาวเปรี้ยว กับ มาริโอ เมาเร่อ ในบทหนุ่มบ้านๆ  จับคู่เชือดเฉือน กันได้สนุก พอจะมีเคมีสปาร์คกัน ก่อกระแสจิ้นเบาๆด้วยนะ

 7.คุณชายรัชชานนท์ (ปี 2556) หนึ่งในซีรีส์สุดฮอทสุภาพบุรุษจุฑาเทพ  กับบทสร้อย สาวชาวป่าชาวดงที่กลายเป็นเจ้าหญิงสร้อยฟ้า  ฝีมือสุดๆ ฉุดละครให้ดังเปรี้ยงปร้างแถมเป็นเจ๊ดันให้พระเอกน้องใหม่ บอม ธนิน แจ้งเกิด เรื่องนี้กวาดรางวัลดารานำหญิงไปทั้งโทรทัศน์ทองคำและคมชัดลึกอวอร์ด

 8.รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน(ปี 2557)  หนึ่งในซีรีส์ Rising Sun โปรเจ็คท์ใหญ่แห่งปี แต้วในบทสาวไทยที่พบรักทายาทยากูซ่า จับคู่อีกครั้งกับ มาริโอ เมาเร่อ กระแสโดยรวมอาจจะไม่เปรี้ยงปังอย่างที่คาด  แต่ก็โชว์ฟีลโรแมนติกดราม่าผสานแอ๊คชั่นได้สุดประทับใจแฟนๆ

9.แรด (ปี2558) หนึ่งใน ซีรีส์ เลือดมังกร โปรเจ็คท์ใหญ่ของป๋าอ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ที่คว้านางเอกคู่บารมีอย่างแต้ว มารับบทสาวแสบซ่าเข้าคู่กับมาดกวนๆของ แอนดริว เกร้กสัน ได้สนุกเป็นตอนที่เรทติ้งดีที่สุดในซีรีส์ชุดนี้

10.ลมซ่อนรัก (ปี 2558) อีกหนึ่งบทบาทดีๆ ของแต้วจากสาวมั่น มีชีวิตชีวา ต้องกลายมาเป็นคนขี้ระแวง ไม่ไว้ใจใคร เรื่องนี้จับคู่กับพระเอกสุดฮอท ณเดชน์ คูกิมิยะ แต้วโชว์ฝีมือ จนถูกเสนอชื่อเข้าชิงดารานำหญิงหลายเวทีเช่นกัน

    

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online