เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คนดีๆ ทำไมถึงเปนแบบนี้  ยังจำลุงเล็ก รปภ.ตรงตึกโอลิมเปีย ที่ให้อาหารแมวจรมาเกือบ 10 กว่าปี ได้ไหมคะ ลุงเล็กเปน รปภ.แก่ๆ คนนึง ซึ่งขาและตาแกก็ไม่ค่อยดี มีค่าจ้างรายวันวันละ 300. ทุกวันลุงเล็กจะเอาอาหารมาให้แมววันละ 2 ครั้ง คือตอนเย็นที่แกมาเข้าเวร และตอนเช้ามืดที่แกออกจากเวร แกมีความสุขมากในทุกๆวันกับการให้อาหารแมวจรเกือบ 20 ชีวิต (หลังสถานีรถไฟฟ้ารัชดา 10 กว่าชีวิตและหลังตึกที่แกทำงานอยุ่ 7 ชีวิต ที่ห้องเช่า 2 ชีวิตซึ่งปัจจุบันมีทั้งแมวแม่ลูกอ่อน และแมวกำลังท้อง) อาหารที่ลุงเล็กให้ก็จะเปนเนื้อปลาโอบ้าง เนื้อไก่สับบ้าง ปลาทูบ้าง ลุงแกบอกว่า ลุงรักพวกเค้าเหมือนลูกต้องให้เค้าได้กินดีๆ เพราะฉะนั้นเงินเดือนลุงเล็กจะหมดไปกับค่าอาหารแมวค่ะ

wsi-imageoptim-206

 

แล้วมาวันนึงแกถูกพักงาน ด้วยเหตุผลว่า แกให้อาหารแมวในสถานที่ ที่แกทำงานเปนเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย.59 จนวันนี้ 4 ต.ค.59 ลุงเล็กก็ยังไม่ได้ทำงาน ซึ่งตอนหลัง หัวหน้า รปภ.หลอกแกว่าจะให้ไปทำอีกที่ซึ่งอยู่ใกล้ๆ ตึกที่แกทำงานอยู่ แกหลงดีใจให้พระพุทธรูปที่แกรักไป เพื่อเปนการตอบแทนบุญคุณ

จากวันนั้น ถึง วันนี้ หัวหน้า  รปภ.คนนั้นไม่เคยรับโทรศัพท์แกเลย แกเลยไปสมัครงานเปน รปภ.ที่ใหม่ แต่ต้องไปทำไกลถึงบางพลี

ซึ่งแกต้องจำใจไป ถ้าไม่ไปก็อดตาย แต่สิ่งที่ลุงเล็กห่วงมากคือ แมวเกือบ 20 ชีวิต กำลังจะอดตาย แกเปนห่วงตรงนี้มาก

ทำไมคนดีๆ ถึงต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ ใครที่พอจะช่วยลุงเล็กได้ บริษัทไหนยังขาด รปภ.บ้าง และอยากช่วยแก มีงานแนว รปภ อันนี้เอาเบอร์ลุงเล็กมาให้ 0844609086

ที่มา – http://taghr.net/

TV Pool OnlineTV Pool Online