เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยทุกคนพร้อมออกรบซดสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ วางหมากจัดชุดใหญ่เต็มสูบลงซดเป็นชุดเดียวกับเกมแรกที่บุกไปพ่ายซาอุฯ นำทีพโดย “กัปตันอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน มี “ตั้ม” ธนบูรณ์ เกษารัตน์ คุมแดนหลัง แดนกลาง “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์, “ตังค์” สารัช อยู่เย็น และ “ปก” ปกเกล้า อนันต์ คุมเกม โดยมี “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา หน้าเป้ายิง ซึ่งซิโก้ลั่นพร้อมสู้เต็มที่เพื่อแชร์แต้ม สร้างความสุขให้กับแฟนบอล ไม่กลัวเรื่องเสียงเชียร์ บอกนักเตะไทยชอบ

         ความเคลื่อนไหวของคณะทัพนักเตะทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ซึ่งมีลงคิวทำศึกฟุตบอลโลก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 3 พบสหรัฐอาหรับเอมิเรตต์ หรือ ยูเออี วันที่ 6 ต.ค. 59 ที่สนามโมฮัมเหม็ด บิน ซาเยด กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตต์ เวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (23.00 น. เวลาไทย) สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด
ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ต.ค. ทางเอเอฟซี ได้มีการจัดแถลงข่าวความพร้อมของทั้งสองทีมก่อนที่จะหวดกัน ขึ้นที่ห้องแถลงข่าวของสโมสรอัล จาซีร่า สนามโมฮัมเหม็ด บิน ซาเยด โดยทีมชาติไทยมี “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ พร้อมด้วย “ตี๋” สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ร่วมแถลง ส่วนฝั่งเจ้าถิ่นยูเออี ก็มีทาง มาห์ดี้ อาลี กุนซือใหญ่มาเพียงรายเดียว
โดยกุนซือทีมชาติไทยได้เผยว่า “เรามีผู้เล่นดาวรุ่งมากมายหลายราย ที่มีความกระหายที่จะเล่น แต่ยอมรับว่านัดนี้จะเป็นอีกเกมที่หนัก แต่เราก็พร้อมที่จะสู้อย่างเต็มที่ ทุกอย่างจะตัดสินกันในสนาม ทางยูเออีเป็นทีมที่ดีและเก่ง บุกชนะญี่ปุ่นมา แม้ว่าเกมล่าสุดจะพ่ายออสเตรเลียก็ตาม มีผู้เล่นที่เก่งอย่าง โอมาร์ อับดุลราห์มาน และ อาห์เหม็ด คาลิล ภาพโดยรวมเล่นด้วยแท็กติก รวมถึงโค้ชก็เชี่ยวชาญเรื่องแท็กติก เราก็จะพยายามทำให้เต็มที่ที่สุด”

สำหรับเกมพบกับยูเออี ส่วนของตัวผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม 11 คนแรกของทีมชาติไทย ซึ่งจากการลงสนามฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายที่มีการวางตัวเรื่องการเล่นลูกสูตร เซตพีซต่างๆ ล่าสุดนั้น โค้ชซิโก้กลับมาใช้ผู้เล่นชุดเดิม ซึ่งเป็นชุดเดียวกันกับเกมแรกที่บุกไปพ่ายซาอุดีอาระเบีย 0-1 ที่คาดว่าจะส่งลงสนามในเกมนี้ ระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, แบ็กซ้าย กัปตันทีม ธีราทร บุญมาทัน, แบ็กขวา ทริสตัน โด, คู่เซนเตอร์ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กับ กรวิทย์ นามวิเศษ, กลางตัวรับ สารัช อยู่เย็น กับ ปกเกล้า อนันต์ กลางรุก ชนาธิป สรงกระสินธ์ หน้าฝั่งซ้าย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ หน้าฝั่งขวา มงคล ทศไกร ส่วนตัวเป้า ธีรศิลป์ แดงดา

ที่มา – siamsport