เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บุกถลายแหล่งผลิตปืนเถื่อนเมืองปากน้ำ รวบหนุ่มคนประกอบไว้ได้ 1 คน ส่วนอีกคนหนีไปได้พร้อมยึดของกลางร่วม 400 ชิ้น เผยแอบเปิดห้องเช่าในอพาร์ตเมนต์2 ห้องสำหรับเก็บอุปกรณ์และใช้เป็นสถานที่ผลิต โดยดัดแปลงปืนบีบีกันเป็นปืนจริงส่งขายทางเฟซบุ๊ก แค่ 4 เดือนส่งขายไปแล้ว 4 พันกระบอก บุกทลายแหล่งผลิตปืนเถื่อนส่งขายทางเฟซบุ๊กรายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 4 ต.ค. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ต่อพงษ์ ตันตระวาณิชย์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ชุดสืบสวนจังหวัดสมุทรปราการและตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจค้นห้องพักหมายเลข 610 และห้องหมายเลข 724 อพาร์ตเมนต์ชื่อ “เพชรสุภาพรรณ” เลขที่ 158 ซอยยัวซ่า ถนนสุขุมวิท ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ หลังสืบทราบว่าภายในห้องเช่าดังกล่าวเป็นแหล่งซุกซ่อนและผลิตอาวุธปืนเถื่อนส่งขายทางเฟซบุ๊ก

ภายในห้องพบนายปิยชัย เรืองฉาย อายุ 34 ปี จึงควบคุมตัวไว้ ค้นในห้องพบปืนบีบีกันชนิดลูกโม่ที่แกะลูกโม่และลำกล้องออก รอเปลี่ยนชิ้นส่วนจากบีบีกันเป็นชิ้นส่วนของจริง จำนวน 28 กระบอก ส่วนในห้องเลขที่ 724 พบชิ้นส่วนอาวุธปืนจริง ทั้งลูกโม่ ลำกล้อง ด้ามปืน และชิ้นส่วนอื่นๆ รวมทั้งลูกกระสุนปืนรวม 364 ชุด และถังน้ำพลาสติกขนาดใหญ่บรรจุแผ่นฟองน้ำไว้ทดลองยิงและพบมีหัวกระสุนอีกจำนวนหนึ่งจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ต้องหาอีกคนได้หลบหนีไป

สอบสวนนายปิยชัยรับสารภาพว่า ร่วมกับเพื่อนชื่อ “ณัฐ” ซึ่งหลบหนีไปก่อนหน้านี้ลักลอบผลิตปืน โดยดัดแปลงจากปืนบีบีกันส่งขายทางเฟซบุ๊ก ก่อนหน้านี้เคยทำงานอยู่ที่โรงงานผลิตแก้วแต่ภายหลังลาออกแล้วตกงาน นายณัฐที่เคยทำงานโรงผลิตแก้วด้วยกันชวนมารับจ้างประกอบปืนขายตามเฟซบุ๊กโดยจำหน่ายในราคากระบอกละ 3,000-10,000 บาทแล้วแต่ขนาด เพิ่งทำมาได้ 4 เดือน โดยมีหน้าที่ประกอบและส่งปืนไปตามออเดอร์ที่สั่งมา ในระยะเวลา 4 เดือน ตนส่งปืนที่ผลิตแล้วให้กับลูกค้าประมาณ 4,000 กระบอก แต่ละเดือนได้ค่าแรงในการประกอบปืน 14,000 บาท สำหรับชิ้นส่วนต่างๆที่นำมาประกอบนั้น

ไม่ทราบว่านายณัฐเอามาจากไหน พล.ต.ท.ศานิตย์กล่าวว่า สำหรับอาวุธปืนที่ตรวจพบนั้นเป็นอาวุธปืนที่ดัดแปลงมาจากปืนบีบีกันซึ่งสามารถใช้งานได้จริง ถึงชีวิตได้ กลุ่มคนที่นิยมซื้อปืนเหล่านี้ ส่วนใหญ่เป็นพวกซุ้มมือปืนที่ต้องการนำไปใช้ทำร้ายชีวิตคน รวมถึงปล้นจี้ เนื่องจากมีราคาถูก หลังใช้แล้วสามารถโยนทิ้งเพื่อทำลายหลักฐานได้ทันทีและยังประหยัดค่าจ้าง อย่างไรก็ตาม อาวุธปืนลักษณะนี้นับว่าเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นอย่างมาก หลังจากนี้จะเร่งสอบขยายผลว่ามีใครร่วมด้วยหรือไม่เพื่อกำจัดให้สิ้นซากต่อไป

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจ สปพ.รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ สาขาดอนเมืองว่าเครื่องเอกซเรย์ได้ตรวจพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายอาวุธปืนบรรจุอยู่ในกล่องพัสดุซึ่งกำลังจะถูกส่งไปยัง จ.สงขลา จึงเข้าตรวจสอบกล่องพัสดุพบเป็นอาวุธปืนเถื่อนที่ดัดแปลงมาจากปืนบีบีกันจึงออกสืบสวนหาต้นทาง กระทั่งทราบว่าแหล่งผลิตอยู่ในอพาร์ตเมนต์ดังกล่าว จึงประสานกับ พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการและ สภ.เมืองสมุทรปราการ นำกำลังเข้าตรวจค้นจนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาและของกลางจำนวนมาก

ที่มา – http://www.thairath.co.th/