เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
     หากบอกว่า หนวดเคราบนใบหน้าของผู้ชาย มีพลังวิเศษบางอย่างแอบซ่อนอยู่ก็อาจฟังเหมือนเรื่องตลก แต่ในความเป็นจริงต้องยอมรับว่ามันมีเสน่ห์ดึงดูดมากกว่าที่คิด เพราะเส้นขนบนใบหน้าเหล่านี้ ไม่ได้มีไว้เท่ ๆ หรือเป็นสัญลักษณ์ทางเพศที่ทำให้แตกต่างจากผู้หญิงเท่านั้น แต่ยังมีเหตุผลอีกมากที่ทำให้หนวดเครากลายเป็นสิ่งดึงดูดใจสาว ๆ ให้หันมาสนใจผู้ชายอย่างเรา หนุ่ม ๆ หลายคนคงยังไม่รู้ล่ะสิ ถ้าอย่างนั้นตอนนี้ลองไปดูกันดีกว่าเหตุผลเหล่านั้นจะมีอะไรบ้าง
ได้รับสัมผัสที่นุ่มนวลกว่า
          เวลาที่ผู้ชายไว้หนวดกอดหรือใช้ใบหน้าสัมผัสผิวของผู้หญิง มันทำให้พวกเธอรู้สึกดีกว่า เพราะทุกสัมผัสเต็มไปด้วยความอบอุ่นและอ่อนโยน แตกต่างจากผู้ชายที่มีใบหน้าเกลี้ยงเกลา เนื่องจากผิวบริเวณที่ถูกโกนหนวดเคราออกไป จะเหลือขนเส้นเล็ก ๆ แข็ง ๆ อยู่เต็มไปหมด ซึ่งในส่วนนี้เองที่ทำร้ายพวกเธอโดยไม่รู้ตัว
มีบุคลิกของผู้นำที่ดี
          สำหรับผู้ชายวัยทำงาน หนวดเครามีส่วนสำคัญที่ช่วยสร้างบุคลิคให้ดูน่ายำเกรงและน่าเคารพนับถือจากคนทั่วไปอีกด้วย ซึ่งในจุดนี้เองที่ส่งผลให้ผู้ชายที่ไว้หนวดเครามีโอกาสประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานมากกว่า และแน่นอนว่าผู้ชายที่ทั้งดูสุขุม เป็นผู้ใหญ่ มีความน่าเชื่อถือแบบนี้ หากผู้หญิงคนไหนได้เห็นเป็นต้องใจละลายแน่นอน
มีใบหน้าที่ดูอ่อนเยาว์
          หนวดเครายังมีส่วนที่ทำให้ผู้ชายมีใบหน้าที่ดูอ่อนเยาว์ขึ้นด้วย โดยข้อเท็จจริงนี้ได้รับการศึกษามาแล้ว โดยทีมวิจัยของมหาวิทยาลัยเซาท์เทิร์น ควีนส์แลนด์ ซึ่งรายงานว่า หนวดสามารถป้องกันรังสียูวีจากแสงแดดได้ 90-95 เปอร์เซ็นต์ นั่นหมายความว่าโอกาสที่จะเป็นโรคผิวหนังก็ลดน้อยลง อีกทั้งหนวดยังช่วยรักษาความชุ่มชื้นบนใบหน้า พร้อมป้องกันผิวจากลม ฝุ่นควันได้ด้วย และในขณะเดียวกันก็ยังลดการติดเชื้อ รวมถึงอาการอักเสบที่เกิดจากการโกนหนวด  เรียกได้ว่าเป็นทั้งเกราะป้องกันและช่วยรักษาผิวหน้าให้เนียนใส อ่อนเยาว์ในตัว
มีเงินเหลือเก็บ
          หนวดเคราเป็นเหมือนสิ่งสำคัญที่ทำให้ผู้ชายดูเป็นผู้ชายมากขึ้น แล้วจะเสียเวลาทำลายสิ่งมีค่าบนใบหน้าด้วยมีดโกนหนวดไปทำไม แต่จะดีกว่าไหม หากลองปล่อยหนวดเคราให้ยาวไปตามธรรมชาติอย่างที่ควรจะเป็นบ้าง หรืออาจตัดเล็มนิดหน่อยให้พอเป็นทรงดูไม่กระเซอะกระเซิง ที่สำคัญ ในเมื่อตั้งใจไม่ไหวหนวดเคราแล้ว คุณก็ไม่ต้องเสียเงินซื้ออุปกรณ์โกนหนวดต่าง ๆ ด้วย จึงทำให้มีเงินเหลือเก็บนิด ๆ หน่อย ๆ อีกต่างหาก  
อยู่ใกล้แล้วมีความสุข
          เรื่องน่ารู้อีกอย่างหนึ่งคือ หนวดเครา นั้นช่วยกระตุ้นการผลิตฮอร์โมนเพศชายอย่าง ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนด้วย ซึ่งข้อเท็จจริงดังกล่าวก็มีทีมนักวิจัยชาวออสเตรเลียพิสูจน์มาแล้ว จากผู้ชายจำนวนกว่า 4,000 คน โดยพบว่าผู้ชายที่มีระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนน้อยกว่า 6 ng/dl (หน่วยวัดระดับฮอร์โมน) มีภาวะทางอารมณ์ที่จะพัฒนาไปสู่ความเครียดได้มากกว่า ผู้ชายที่มีระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนเท่ากับหรือมากกว่า 10 ng/dl ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจหากผู้หญิงจะเลือกอยู่ใกล้ ๆ ผู้ชายอารมณ์ดีอย่างผู้ชายที่ไว้หนวดแบบนี้
          อย่างไรก็ตาม เหตุผลทั้ง 5 ข้อนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้หญิงหลงรักผู้ชายมีหนวด เพราะยังมีเหตุผลอีกมากมายหลายประการที่ทำให้พวกเธอเทใจให้ผู้ชายไว้หนวดเครา ซึ่งหากตอนนี้ใบหน้าของคุณยังเกลี้ยงเกลาอยู่ ก็ควรปล่อยให้หนวดยาวออกมาบ้าง เผื่อสาว ๆ ที่แอบปิ๊งอยู่จะหันมามองคุณบ้าง