เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องราวแปลกประหลาดของสองพี่น้อง Hayley และ Lachlan Webb พวกเขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรค Fatal Familial Insomnia (FFI) ซึ่งเป็นภาวะนอนไม่หลับที่หาพบได้ยากมาก 1 ใน 10 ล้านคน เกี่ยวข้องกับความผิดปกติของสมองซึ่งเป็นโรคทางพันธุกรรม

โดยพวกเขาไม่สามารถนอนหลับได้เลยในชีวิตและมันอันตรายมาก พวกเขาสังเกตเห็นอาการผิดปกติของตัวเองตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นและต้องทนทุกข์ทรมานกับโรคนี้มานานหลายปีจนตอนนี้พวกเขาอายุ 28 และ 30 ปีแล้ว

และไม่ใช่แค่เพียงเขาสองคนเท่านั้นที่ต้องทุกข์ทรมานกับโรคนี้เพราะยายและแม่ของพวกเขาต่างก็ป่วยเป็นโรคนี้เช่นกัน ทั้งยังต้องตายเพราะโรคนี้อีกด้วย และคาดว่าพวกเขาทั้งสองคนคงต้องมีจุดจบเหมือนกับแม่และยายในสักวัน เว้นแต่จะเกิดปาฎิหารย์เท่านั้น

พวกเขาทั้งสองคนต้องเข้ารับการรักษาในศูนย์การวิจัยมหาวิทยาลัยแห่งแคลิฟอร์เนีย ทั้งพวกเขายังต้องถูกทดสอบด้วยวิธีการต่างๆ มากมายเพื่อหาวิธีการรักษา และพวกเขาหวังว่าจะหาวิธีรักษาโรคนี้ได้

พวกเขาคิดว่าครอบครัวของเขาถูกสาปเพราะต่างก็ต้องทรมานกับโรคนี้กันหมด หลังจากที่คุณยายเสียชีวิตลง แม่ของพวกเขาก็แสดงอาการคล้ายกับโรคที่ยายเป็น หลังจากนั้น 6 เดือนต่อมาแม่ของพวกเขาก็เสียชีวิต

พวกเขาเปิดเผยว่าอาการเริ่มแรกของโรคนี้คืออาการอ่อนเพลียซึ่งส่งผลให้การสามารถทางด้านจิตใจและร่างกายลดลงต่ำมาก ทั้งยังเห็นภาพหลอนอีกด้วย มันเป็นโรคผิดปกติในการนอนหลับที่ไม่มีทางรักษาได้

ดังนั้นพวกเขาจึงหวังว่าจะมีการค้นพบวิธีการรักษาก่อนที่จะทุกอย่างจะสายเกินไป เพราะตั้งแต่ป่วยพวกเขาไม่ได้นอนมานานกว่า 15 ปีแล้ว จนกว่าจะหาทางรักษาได้

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online