เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

20 ตุลาคมนี้  แฟนหนังเตรียมพบกับภาพยนตร์จีนแอคชั่น-แฟนตาซีที่ถ่ายทำด้วยเทคนิค “โมชั่น-แคปเจอร์” ตลอดทั้งเรื่องเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ใน “L.O.R.D : Legend of Ravaging Dynasties สงคราม 7 จอมเวทย์”   บอกเล่าเรื่องราวของสงครามการต่อสู้ของจอมเวทย์ทั้งเจ็ดและเหล่าสาวก เมื่อ ประกายเงิน (คริส วู) อาสาชี้นำเด็กหนุ่มไร้ประสบการณ์แต่ทว่าแฝงไว้ด้วยพลังอันยิ่งใหญ่อย่าง  ฉีหลิง (เฉินเสวี่ยตง)  ในการเดินทางอันน่าอัศจรรย์ ในหนทางการเป็นสาวกแห่งลอร์ด แต่กลับพบความจริงว่า แท้จริงแล้ว อดีตอาจารย์ของประกายเงินยังไม่ตาย และสงครามระหว่างบรรดาลอร์ดก็กำลังจะอุบัติขึ้นอีกทั้งยังเป็นตัวแปรสำคัญแห่งประวัติศาสตร์ สงครามแห่งเหล่าผู้วิเศษจึงอุบัติขึ้น ผู้แข็งแกร่งและมีไหวพริบที่สุดเท่านั้น จึงจะคู่ควรกับตำแหน่งมหาจอมเวทย์

ผู้ที่มารับบท อิ๋นเฉิน หรือประกายเงิน คือ คริส วู (อู๋อี้ฝาน) ที่ถึงจะเป็นชาวจีนโดยกำเนิดแต่ไปสร้างชื่อกับวง Exo วงบอยด์แบนด์เกาหลีที่โด่งดังไปทั่วเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบ้านเราที่มีแฟนคลับสาวๆ เป็นจำนวนมาก แต่แล้วเขาก็ตัดสินใจแยกทางกับวงเพื่อมาทุ่มเทให้กับการแสดง  เขาฝากผลงานไว้ในวงการภาพยนตร์จีน เช่น Somewhere Only We Know, Sweet Sixteen และปี 2017 เรียกได้ว่าเป็นปีทองของเขาจริงๆ เพราะเขาจะได้เล่นภาพยนตร์ในระดับฮอลลีวู้ดถึงสองเรื่องคือ  Valerian and the City of a Thousand Planets และ XXX : Return of Xander Cage เขากล่าวว่าตัวเขาเองมีส่วนคล้าย อิ๋นเฉินอยู่ไม่น้อย ความที่เป็นคนหน้านิ่งจนคนชอบคิดว่าเป็นพวกเย็นชา แต่จริงๆแล้วเขาเป็นคนอบอุ่น และขี้เล่น และนั่นเป็นเหตุที่ผู้กำกับเลือกเขามารับบทนี้
คุณรับบทเป็น อิ๋นเฉิน เขาเป็นใคร ?

เขาเป็นลอร์ดคนที่ 7 ของอณาจักรอาสลานครับ ซึ่งเขาเคยเป็นสาวกของลอร์ดคนที่ 1 มาก่อน ผู้ที่ได้รับคำสั่งจากนักบวชสีเงินให้มาชี้นำเป็นอาจารย์ให้เด็กไม่เอาถ่านอย่างฉีหลิง ให้เรียนรู้ถึงวิถีแห่งลอร์ด ภายนอกเขาอาจจะดูแข็งกร้าวเย็นชา แต่ภายในเขาเต็มไปด้วยความอบอุ่นห่วงใย พร้อมจะเอาชีวิตเข้าแลกเพื่อปกป้องลูกศิษย์ โดยที่ต้องสืบหาความจริงเกี่ยวกับลอร์ดคนที่ 1 คนก่อน ซึ่งเป็นอาจารย์ของเขา ที่มีข่าวลือว่ายังไม่ตาย

นี่เป็นครั้งแรกที่คุณได้แสดงในหนังที่ใช่เทคนิคโมแค็ปช่วยเล่าให้เราฟังหน่อยมันเป็นอย่างไรบ้าง ?
มันเหมือนเป็นการทดสอบจินตนาการของคุณเลยล่ะครับ ก่อนถ่ายแต่ละซีน ผู้กำกับจะอธิบายว่าเรากำลังอยู่ที่ไหน เพื่อทำอะไร มีอะไรอยู่รอบๆ พวกเราบ้าง จากนั้นเราต้องคิดต่อเอง เพราะรอบตัวเราไม่มีอะไรเลย ทุกอยากขึ้นอยู่กับความคิดของคุณ มันเลยยากซักหน่อย ต้องใช้เวลาปรับตัวในการถ่ายทำเรื่องนี้พอสมควร  มันมีหมวกติดกล้องที่ผมต้องใส่ มันหนักพอสมควรครับ เหมือนมีอะไรกดหัวคุณอยู่ ช่วงแรกๆ เวลาหันซ้ายหันขวาเลยดูไม่ค่อยเป็นธรรมชาติเท่าไหร่ ผมปรับตัวยังไม่ค่อยได้ในสองสามวันแรกของการถ่าย แต่หลังๆ เริ่มดีขึ้น ผมชอบเต้นตอนใส่ชุดโมแค็ปนะ มันมีโมเดลที่ขยับตามพวกเราในมอนิเตอร์ที่ให้ผู้กำกับดู มันตลกดีครับที่ได้เห็นลอร์ดในชุดเต็มยศ เต้นท่าเคป๊อป (หัวเราะ)

ได้ข่าวว่าคุณเป็นแฟนงานเขียนตัวยงของกั้วจิ้งหมิง
ใช่เลยครับ ผมอ่านนิยายของเขาเยอะมากตั้งแต่ผมเป็นวัยรุ่น ตั้งแต่ Tiny Times, Cry Me A Sad River จนถึง L.O.R.D ผมชอบอ่านงานของเขานะ ผมคิดว่ามันมีเสน่ห์ เพราะผลงานของเขาแทบทุกเรื่องมักจะมีกลิ่นความเศร้าอยู่ ถึงแม้จะเต็มไปด้วยตัวละครหนุ่มหล่อสาวสวย มองผ่านๆเหมือนจะสมบูรณ์แบบ แต่พวกเขากลับต้องเผชิญกับโศกนาฏกรรม ผมเป็นชอบอ่านอะไรเศร้าๆ อยู่แล้วด้วยครับ

คุณได้บอกกับเจ้าตัวบ้างไหม ?
เคยครับ แต่ไม่ได้เสนอไอเดียอะไรมากเพราะอย่างที่คุณรู้เขาเขียนมันเสร็จตั้งนานแล้ว เอาเป็นว่าถ้าเขาเขียนเรื่องต่อไปผมคงคุยกับเขา พยายามให้เขาไม่ฆ่าตัวละครที่ผมเล่นทิ้งแล้วกันครับ (หัวเราะ)

นอกจากคุณทำได้ทำงานกับกั้วจิ้งหมิงแล้ว คุณยังได้ทำงานกับผู้กำกับระดับโลกคนอื่นอย่าง ลุค เบซง
โจวซิงฉือ ฉีเคอะ เทียบกับคนอื่นแล้วการทำงานของกั้วจิ้งหมิงมีเอกลักษณ์อย่างไรบ้าง
?
สำหรับผู้กำกับของเราแล้ว อย่างแรกเลยเรื่องภาพลักษณ์ตัวละครเป็นเรื่องสำคัญมากครับ นอกจากทีมนักแสดงต้องมีฝีมือแล้ว พวกเขายังต้องดูดีไม่แพ้กัน อีกอย่างหนึ่งคือเขาเป็นคนเขียนเรื่องนี้เอง มันสร้างจากหนังสือของเขา ทำให้เขาเป็นคนเข้าใจเรื่องมากที่สุด เขารู้ความเป็นมาของตัวละคร เขารู้รูปแบบที่อยากให้นักแสดงถ่ายทอดออกมานั้นเป็นข้อได้เปรียบของเขาเลยล่ะครับ

ถึงแม้ว่าอิ๋นเฉินภายนอกจะดูหยิ่งยโส แต่จริงๆ แล้วเขาเป็นคนจิตใจงดงาม ตัวละครนี้คล้ายกับตัวคุณเองด้านไหนบ้าง

คงคล้ายกันอยู่บ้างนะ ไม่งั้นผู้กำกับคงไม่เลือกผมมาเล่นหรอก (หัวเราะ) อาจจะตรงที่หยินเฉินภายนอกดูเย็นชาเหมือนเขาควบคุมตัวเองได้ตลอดเวลาครับ แต่จริงๆแล้วภายใจเขากับร้อนรุ่ม หลายๆ คนบอกว่าถ้าไม่รู้จักผมดูหยิ่งมาก แต่ถ้าได้รู้จักแล้วตัวจริงผมร่าเริงจะตาย

เมื่อคุณได้เห็นเทรลเลอร์ครั้งแรกรู้สึกอย่างไร
จริงแล้วๆ ผมเห็นพร้อมกันกับคนที่ดูตัวอย่างครับ มันเจ๋งมาก อย่างที่ผมนึกไม่ถึงเหมือนกัน เราเห็นตัวละครของเราแค่ในอาร์ทเวิร์ค แล้วก็โมเดลหยาบๆ ที่เคลื่อนไหวตามเราในกองเท่านั้น พอมาเห็นงานที่เสร็จแล้ว แน่นอนมันน่าประทับใจมาก

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online