เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจอของจริง?! ถึงกับวิ่งแทบไม่ทัน “แก๊งค์มาเฟียเบ่งเก็บค่าจอดรถ” ต้องกระเจิงหลังเจอ “ทหาร” บุกไปหาถึงที่ หลังทำชาวบ้านเดือดร้อนมาหลายปี?!

เรียกได้ว่าเป็นข่าวล้างบางมาเฟียที่หากินกับชาวบ้านอีกเรื่องหนึ่งที่เป็นปัญหามานาน เมื่อ “สำนักข่าวอิศรา” ได้เปิดเผยข้อมูลว่ามีกำลังทหาร และเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง และเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย เข้ามาเคลียร์พื้นที่บริเวณที่จอดรถฝั่งทิศเหนือของโรงพยาบาลศิริราช ติดกับวัดอมรินทรารามวรวิหาร เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร  (หลังโรงพยาบาลศิริราช)  เมื่อผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่และสอบถามกับทางทหารและเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ พบว่า มีการร้องเรียนว่า พื้นที่บริเวณดังกล่า มีกลุ่มมาเฟียเรียกเก็บค่าจอดรถ โดยแอบอ้างว่าได้รับสิทธิสัมปทานการจัดเก็บค่าจอดรถอย่างถูกต้องจากการรถไฟแห่งประเทศไทย  ซึ่งเหตการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นมาหลายปี โดยไม่มีใครเข้ามาจัดการ

ขณะที่คนในพื้นที่ ระบุว่า การเรียกค่าจอดรถบริเวณนี้ ไม่ใช่เรื่องใหม่หรือเรื่องแปลกคนบางกอกน้อยเห็นมานานแล้ว จึงได้มีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานการรถไฟฯ ให้ดำเนินการ ด้านเจ้าหน้าที่ทหาร ระบุว่า เมื่อวันที่  5 ตุลาคม 2559 ประมาณ 4 โมงเย็น มีการจับกุมผู้กระทำผิดที่เข้ามาจัดเก็บเงินค่าจอดรถในพื้นที่ดังกล่าว โดยมิชอบด้วยกฎหมาย และมิได้รับอนุญาต จำนวน 7 ราย และได้มีการพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยจัดระเบียบการจราจรบริเวณดังกล่าวแล้ว .

“วันที่ 6 ตุลาคม กลับพบว่า มีบุคคลเอาที่กั้นจอดออก และยังมีการจอดรถบนถนนเป็นปัญหาเช่นเดิม ทางทหารและเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ จึงลงพื้นที่อีกครั้ง เพื่อจัดระเบียบการจราจรให้มีความเรียบร้อยโดยจะมีการดำเนินงานโดยเร็ว ส่วนบริเวณใต้สะพานอรุณอัมรินทร์จะมีการดำเนินต่อไป”

ส่วนเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ยืนยันว่า การรถไฟฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่เคยให้สัมปทานจัดเก็บค่าจอดรถในพื้นที่ดังกล่าวกับบุคคล หรือ เอกชนรายใดทั้งสิ้น แม้ที่ดินบริเวณดังกล่าวจะเป็นของการรถไฟฯ แต่ปัจจุบันได้มีการมอบให้กรุงเทพมหานคร ไปพัฒนาปรับปรุงแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณถนนอรุณอมรินทร์และพื้นที่โดยรอบ

“วันที่ 7 ตุลาคม จะนำป้ายมาปักให้ทราบทั่วกันว่า พื้นที่บริเวณนี้การรถไฟฯ ส่งมอบให้กทม.ดำเนินการปรับปรุง เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรตรงบริเวณโรงพยาบาลศิริราช ขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินงานของหน่วยบัญชาการทหารพัฒนากองทัพไทย โดยมิให้ใครหรือเอกชนใดเช่าหรือเก็บค่ารถทั้งสิ้น ทั้งนี้เพื่อประชาชนจะได้สะดวกสำหรับการจอดรถ โดยไม่ต้องเสียค่าจอดรถ  หรือโดนขู่ทำร้าย”