เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

ชายคนหนึ่งในรัฐเคนทักกี ของสหรัฐฯ พบว่า โทรศัพท์ซัมซุง กาแล็กซี่ โน้ต 7 ที่ตนเพิ่งจะไปรับเปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่มา หลังจากซัมซุงประกาศเรียกคืนสินค้า ได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้น ทั้งที่บริษัทระบุว่าได้แก้ปัญหาความบกพร่องของแบตเตอรี่ให้มีความปลอดภัยขึ้นแล้วก็ตาม

นายไมเคิล เคลอริง เผยกับสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นว่า ตนรู้สึกกลัวมากตอนที่ตื่นขึ้นมาพบว่าห้องนอนเต็มไปด้วยควันไฟที่พวยพุ่งมาจากโทรศัพท์ซัมซุง กาแล็กซี่ โน้ต 7 ซึ่งเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นทั้งที่เขาไม่ได้เสียบสายชาร์จแบตเตอรี่เอาไว้เลย และโทรศัพท์เครื่องนี้ก็เป็นเครื่องที่เขาเพิ่งจะไปรับเปลี่ยนใหม่มา หลังจากที่ซัมซุงประกาศเรียกคืนสินค้าไปเมื่อเดือนก่อน จากปัญหาความบกพร่องของแบตเตอรี่

 มีรายงานว่าโทรศัพท์ซัมซุง กาแล็กซี่ โน้ต 7 ที่ผู้โดยสารนำขึ้นเครื่องบินสายการบินเซาท์เวสต์แอร์ไลน์ส เส้นทางบินในสหรัฐฯ ได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นเช่นกันในช่วงที่เครื่องบินกำลังเตรียมจะออกเดินทาง ส่งผลให้ผู้โดยสารและลูกเรือต้องอพยพลงจากเครื่องบิน

เมื่อเดือนก่อนบริษัทซัมซุงได้ประกาศเรียกคืนกาแล็กซี่ โน้ต 7 ที่จำหน่ายทั่วโลกจำนวน 2.5 ล้านเครื่อง ซึ่งในเวลาต่อมาซัมซุงระบุว่าได้แก้ไขความบกพร่องที่เกิดขึ้นได้แล้ว และโทรศัพท์รุ่นนี้มีความปลอดภัยในการใช้งาน ส่วนเหตุการณ์โทรศัพท์ไฟลุกไหม้บนเครื่องบินสายการบินเซาท์เวสต์แอร์ไลน์สนั้นทางซัมซุงได้ประสานงานกับทางการและสายการบินเพื่อตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว

 

เครดิต บีบีซีไทย

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online