เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่มีกลุ่มนักท่องเที่ยวจำนวน 27 คน หลงป่าบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ระหว่างเดินเท้าเพื่อไปชมน้ำตกเหวกระถิน เขตรอยต่อระหว่างจังหวัดนครนายกกับจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าวได้จัดทริปท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา และมีกำหนดเดินทางกลับตั้งแต่วันที่ 9 ต.ค. แต่ผ่านไป 4 วัน ยังไม่กลับตามกำหนด

ล่าสุด เมื่อเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อุทยานฯพร้อมกำลังทหารนำรถยีเอ็มซี เข้าไปรับนักท่องเที่ยวทั้งหมดออกจากป่าได้อย่างปลอดภัย หลังจากวานนี้หนึ่งในกลุ่มนักท่องเที่ยวได้ติดต่อกับญาติ เจ้าหน้าที่จึงแกะรอยเข้าไปตามพิกัด

หนึ่งในกลุ่มนักท่องเที่ยว เผยว่า สาเหตุที่หลงป่าเกิดจากหลงสันเขา หาทางไปเหวกระถินไม่เจอ อีกทั้งเป็นเวลาค่ำและมีรอยเท้าสัตว์ใหญ่จึงต้องหาที่ปลอดภัย จากนั้นก็หาทางออกที่จุดคลองมะเดื่อ แต่หาไม่เจอเพราะเส้นทางเดินถูกปิด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวไม่ได้ขออนุญาตเดินป่า อีกทั้งเส้นทางดังกล่าว ก็ไม่ใช่เส้นทางที่อุทยานฯ อนุญาต จึงแจ้งข้อหาเข้าไปในพื้นที่อุทยานฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่ปฏิบัติตามข้อปฏิบัติของอุทยานฯ ก่อนที่จะทำการเปรียบเทียบปรับ และอนุญาตให้กลับบ้านได้

TV Pool Online