เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วอนช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 13 ปี นามสกุลดัง พิการทางการมองเห็น ทางการเคลื่อนไหว ทางสติปัญญา ทางการได้ยินหรือสื่อความหมาย ทางการเรียนรู้ และเป็นออทิสติก มีเพียง 2 ตา-ยาย แก่เฒ่า ทำงานรับจ้างทั่วไป รับผิดชอบเลี้ยงดูด้วยความลำบาก

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 11 ต.ค.2559 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีตาและยายอายุ 70 กว่าปี เลี้ยงหลานที่พิการไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ตั้งแต่กำเนิดอยู่นาน 13 ปี ด้วยความรันทด อดมื้อกินมื้อ อาศัยเบี้ยยังชีพคนชราเพื่อประทังชีวิตไปวันๆ

จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 54 ม.7 ต.โพงาม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวยกสูง มุงด้วยสังกะสี ใต้ถุนบ้านพบนายทวี สุขชื่น อายุ 76 ปี และนางกอง สุขชื่น อายุ 71 ปี กำลังเลี้ยงหลานสาว ชื่อเด็กหญิงญาณิศา วงษ์สุวรรณ อายุ 13 ปี หรือน้องเกรซ ที่พิการแต่กำเนิด โดยพิการทางการมองเห็น ทางการเคลื่อนไหว ทางสติปัญญา ทางการได้ยินหรือสื่อความหมาย ทางการเรียนรู้ และเป็นออทิสติก รวม 6 ชนิด

นอกจากนี้ ยังมีอาการผิดปกติอีกอย่างที่ร่วมด้วย คืออาการเกร็ง มือ เท้า ปาก อยู่ตลอดเวลา ซึ่งอาการดังกล่าวเป็นอุปสรรคเวลาจะอาบน้ำ ป้อนข้าว หรืออุ้ม เพราะตัวของน้องเกรซนั้นจะแข็ง เกร็งสู้มืออยู่ตลอด เวลา กินข้าวก็กินไม่เหมือนคนปกติ ต้องป้อนอาหารเหลวทางหลอดฉีดยา ทั้งนี้ยังมีภาวะเสมหะมากกว่าคนปกติ ต้องใช้ตัวดูด ดูดเสมหะ ทุกๆ ชั่วโมงเพื่อกันสำลักและหายใจไม่ออก ส่วนลูกสาวที่เป็นแม่ของน้องนั้นขณะนี้ต้องทำการผ่าตัดฝีที่หลังที่เยอะผิดปกติ จนต้องลาออกจากงาน แต่ยังโชคดีที่มีประกันสังคมจากบริษัทเก่าช่วยไว้จึงไม่ต้องเสียค่ารักษาด้วยตนเองทั้งหมด

mSQWlZdCq5b6ZLkwXfq6LbNMeawimIrF

นายทวี สุขชื่น กล่าวว่า ตนและภรรยา อายุ 70 กว่าแล้ว ไม่สามารถออกไปทำงานรับจ้างทั่วไปได้เหมือนปกติ ที่เคยทำ ทำให้ต้องอาศัยเบี้ยยังชีพคนชราของตนและภรรยา ไปในแต่ละเดือน มีกินบ้าง อดบ้างก็ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา ประกอบกับหลานที่พิการตั้งแต่กำเนิดที่ตนเลี้ยงดูเสมือนลูกอีกคน ไม่ยอมให้หลานคนนี้อดอาหาร

“ส่วนค่ายา ค่าหมอ ค่าเดินทางในแต่ละครั้งก็ต้องดิ้นรน กระเสือกกระสนจนพาหลานไปหาหมอไปเอายารักษาโรคให้ได้ เพราะความรัก ความห่วงใยที่มีต่อหลาน แต่สัญญาว่าจะไม่ทอดทิ้งหากตนยังมีลมหายใจอยู่” นายทวี กล่าว

สำหรับผู้มีจิตศรัทธาที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าว สามารถช่วยเหลือได้ที่ชื่อบัญชี นายทวี สุขชื่น เลขบัญชี 052150369834 ธนาคารออมสิน สาขาสรรคบุรี หรือสามารถโทรสอบถามและให้กำลังใจได้ที่ เบอร์โทรศัพท์หมายเลข 062-6862034

ที่มา – ไทยรัฐ