เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถือเป็นภาพที่กำลังเป็นกระเเสวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อย โดยเป็นภาพจิตรกรรมฝาผนังพุทธประวัติ ภายในศาลาการเปรียญวัดศรีภูมิวัน หมู่ 4 ต.โนนหวาย อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ซึ่งภาพที่ปรากฏนั้น เป็นภาพวาดในแนววาบหวิว เน้นสัดส่วนเรือนร่างของผู้หญิงและตั้งชื่อว่า ปางหนีบรรพชา โดยชาวบ้านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นภาพที่ไม่เหมาะสม ที่จะมาปะปนอยู่กับภาพพุทธประวัติ และภาพนิทานชาดก บนหน้าต่างผนังศาลาการเปรียญ

ด้านเจ้าอาวาสวัดศรีภูมิวัน เปิดเผยว่า ผลงานการวาดนี้เป็นของ ช่างแหลม เป็นช่างฝีมือที่ทางวัดจ้างมาจาก จ.ขอนแก่น เมื่อ 6 ปีก่อน ก่อนที่ตนจะมาเป็นเจ้าอาวาส โดยเจ้าอาวาสองค์ก่อนได้ตกลงว่าจ้างกันในราคาภาพวาดช่องละ 10,000 บาท และได้ทยอยวาดไปทีละภาพตามแต่จะมีเงินให้ ขณะที่วาดภาพ ศาลาการเปรียญก็ยังสร้างไม่เสร็จ แต่มีการใช้เงินก่อสร้างไปแล้วประมาณ 7 – 8 ล้านบาท และตอนนี้อยู่ระหว่างการทำฝ้าเพดาน อีกทั้งรูปก็ยังวาดไม่เสร็จเช่นกัน เจ้าอาวาสได้กล่าวอีกว่า ได้ทำการปรึกษาหารือกับมัคนายกและชาวบ้านแล้ว เห็นควรให้มีการแก้ไขภาพนี้ เบื้องต้นได้บอกช่างไป ซึ่งช่างก็รับปากและบอกว่าหลังออกพรรษานี้ จะมาแก้ไขและวาดให้เสร็จครบทุกช่อง

ทั้งนี้ จากการสอบถามชาวบ้านที่ได้เข้ามาที่วัดต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นรูปภาพที่ไม่เหมาะสม ถึงจะมีคติธรรมแฝงอยู่ก็ตาม จึงอยากให้ทางวัดตามช่างมาแก้ไขโดยเร็ว

ที่มา – innnews.co.th

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online