เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปิดเส้นทางโดยรอบ รพ.ศิริราช-พระบรมมหาราชวัง-ก่อนเคลื่อนพระบรมศพ

14 ต.ค. 2559 09:26

แจ้งปิดเส้นทางโดยรอบ รพ.ศิริราช และพระบรมมหาราชวัง ในเวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ขณะที่ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางเข้าพื้นที่ในเส้นทางที่ขบวนพระบรมศพจะเคลื่อนผ่าน

เมื่อวันที่ 14 ต.ค.59 พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลรับผิดชอบงานจราจร เปิดเผยว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมเส้นทางการรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในพิธีเคลื่อนพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ที่สำนักพระราชวังจะมีการเคลื่อนพระบรมศพออกจากโรงพยาบาลศิริราช ในเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 14 ตุลาคม 2559 มาประดิษฐานพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง

ทั้งนี้จะมีการเคลื่อนขบวนพระบรมศพออกจากโรงพยาบาลศิริราช ใช้เส้นทางถนนอรุณอมรินทร์ ข้ามสะพานพระปิ่นเกล้า เลี้ยวขวาเข้าหน้าถนนราชดำเนินใน ถนนหน้าพระลาน และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนมหาราช เข้าทางประตูเทวาภิรมย์ พระบรมมหาราชวัง

4DQpjUtzLUwmJZZJ5N7yTyZ3QuIpZPEt51EUwyOa0w35

สำหรับประชาชนท่ีจะเดินทางมาน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย ในระหว่างท่ีขบวนเคลื่อนผ่านน้ัน ขอให้แต่งกายไว้ทุกข์และร่วมไว้อาลัยอย่างสงบ เชื่อฟังคำแนะนำของเจ้าหน้าท่ีผู้ปฏิบัติงานอย่างเคร่งครัด

4DQpjUtzLUwmJZZJ5N7yTyZ3QuIpZPErd1JZbBIYhs8X

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศด้านหน้าโรงพยาบาลศิริราช ถนนอรุณอมรินทร์ ยังคงมีพสกนิกรชาวไทยสวมชุดดำ เดินทางเข้ามาจับจองพื้นที่เพื่อรอขบวนพระบรมศพอย่างต่อเนื่อง โดยเวลาประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่จะดำเนินการปิดจราจรเส้นทางสู่ถนนอรุณอมรินทร์ ขณะที่ พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ รอง ผบ.บก.ควบคุม พล.ร.9 ได้ทำการตรวจการวางกำลังทุกส่วนโดยรอบและภายใน รพ.ศิริราช เพื่อเตรียมความพร้อมและรักษาความปลอดภัย

นอกจากนี้บรรยากาศโดยรอบมณฑลท้องสนามหลวง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดการจราจรบริเวณด้านหน้าวัดพระศรีรัตนศาสดาราม เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการปรับปรุงพื้นผิวถนน รวมทั้งเตรียมพระราชพิธี

ทั้งนี้กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางโดยรอบโรงพยาบาลศิริราชและรอบพระบรมมหาราชวัง ดังนี้

ถนนพรานนก จาก แยกพรานนก-แยกศิริราช
ถนนอรุณอมรินทร์ จาก แยกอรุณอมรินทร์-แยกศิริราช – แยกวังเดิม
ถนนราชดำเนินใน จาก แยกผ่านพิภพ – แยกป้อมเผด็จ
ถนนหน้าพระลาน จาก แยกป้อมเผด็จ – ท่าช้าง
ถนนมหาราช จาก แยกท้ายวัง – ท่าช้าง

ที่มา – ไทยรัฐ