เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วังอิมพีเรียล แถลง สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ และสมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะแห่งญี่ปุ่น ทรงไว้ทุกข์ให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ เป็นเวลา 3 วัน นับตั้งแต่ค่ำวันที่ทรงทราบข่าว ‘ในหลวง’ เสด็จสวรรคต

เมื่อ 15 ตุลาคม 2559 สื่อท้องถิ่นในญี่ปุ่น สำนักข่าวจิจิ เพรส รายงาน สำนักพระราชวังอิมพีเรียลของญี่ปุ่น ออกแถลงการณ์ สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะแห่งญี่ปุ่น และสมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะ ทรงกำลังไว้ทุกข์ให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ตั้งแต่วันพฤหัสฯ ที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา และทั้งสองพระองค์ทรงตั้งพระทัยที่จะทรงไว้ทุกข์เป็นเวลา 3 วัน

สำนักพระราชวังอิมพีเรียลของญี่ปุ่น แถลงด้วยว่า สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะและสมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะทรงได้รับทราบข่าวการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ เมื่อคืนวันที่ 13 ตุลาคม ภายหลังทั้งสองพระองค์ได้เสด็จพระราชดำเนินกลับมายังพระราชวังอิมพีเรียล หลังจากทอดพระเนตรคอนเสิร์ตซึ่งได้จัดถวายการต้อนรับในวโรกาสสมเด็จพระราชาธิบดีฟิลิปและพระราชินีแห่งเบลเยียมเสด็จพระราชดำเนินเยือนญี่ปุ่น

ขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ แห่งญี่ปุ่น ได้เดินทางไปยังสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว เพื่อลงนามในสมุดถวายความอาลัย ต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ทั้งนี้ สำนักข่าวจิจิ เพรส รายงานว่า ราชวงศ์ญี่ปุ่นมีสายสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดแนบแน่นกับราชวงศ์ไทย นอกจากนั้นสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะและสมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะยังทรงเป็นพระสหายกับ ‘ในหลวง’ ของไทยมานานกว่าครึ่งศตวรรษ จวบจนมาถึงปัจจุบัน.

ที่มา – http://www.thairath.co.th/