เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา มีพ่อค้าใจดี เปิดร้านให้นิสิต นักศึกษาตลอดจนประชาชนทั่วไปได้ทานโจ๊กฟรี เพื่อเป็นการตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

โดยที่ร้าน”โจ๊กพระนคร” ซึ่งมีนายธนภัทร  มั่นน้อย หรือบอล อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 33ม.11 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา เป็นเจ้าของร้าน พบนายธนภัทรพร้อมลูกน้องกำลังปรุงโจ๊กเพื่อแจกให้นักศึกษา ม.พะเยา ได้ทานกัน หลังจากการสอบวันสุดท้าย

นายธนภัทร เปิดเผยว่า ตนได้รับรู้ เเละได้เห็น พระราชจริยวัตรของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาตั้งแต่เล็กๆ ทำให้รู้สึกรัก เคารพและเชื่อฟังพระองค์ท่าน และได้นำคำสอนของพระองค์ท่านมาใช้ในการดำเนินชีวิตและประกอบอาชีพเลี้ยงตัวเองและครอบครัว จนพออยู่พอกิน  เมื่อสิ้นพระองค์ท่าน ก็พยายามคิดหาทางที่จะตอบแทนพระคุณหรือประกาศพระเกียรติคุณของพระองค์ท่านให้แผ่กระจายออกไป ทำให้คิดถึงคำสอนของพระองค์ ที่สอนให้พอเพียง จึงคิดว่าเริ่มทำเพื่อพระองค์จากที่เรามี เราถนัด จึงตัดสินใจประกาศให้ชาวบ้านมาทานโจ๊กฟรีๆ เป็นเวลา 3 วัน

“ตอนนี้สิ้นพระองค์ท่านแล้ว  ผมอยากจะทำแบบพระองค์บ้าง ให้แบบไม่หวังผลตอบแทน ให้ด้วยหัวใจรัก แห่งความเป็นมนุษย์ด้วยกัน ให้จากสิ่งที่ผมมีอยู่ เพื่อตอบแทนพระองค์ที่ทรงเหน็ดเหนื่อยเพื่อพวกเรามานานแสนนาน และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ ผมจะเดินตามคำสั่งสอนที่พระองค์ให้ไว้กับคนไทยทั้งชาติ จนกว่าชีวิตจะหาไม่” นายธนภัทร กล่าว

ที่มา – 77jowo.tnews.co.th

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online