เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยายวัย 78 ปี เก็บเหรียญหนึ่งบาท ร.9 ปี 2505 ถึง 2525 จำนวนกว่าเก้าร้อยเหรียญ ขึ้นหิ้งให้ลูกหลานสักการบูชาสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช…

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2559 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านเลขที่ 46 หมู่ 3 ตำบลช้างแรก อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังทราบว่า นางยุพิน ฟูเฟื่อง อายุ 78 ปี เก็บสะสมเหรียญบาท ปี พ.ศ.2505 และปี พ.ศ.2525 ไว้เป็นจำนวนมาก พร้อมกับสั่งให้ลูกหลานนำเหรียญที่เก็บไว้ออกมาทำความสะอาด และห่อผ้าขาวขึ้นไปเก็บไว้บนหิ้ง

นางยุพิน ฟูเฟื่อง กล่าวว่าตนเองเป็นโรคข้อเข่าเสื่อมเดินไม่ค่อยสะดวก มีลูกหลานเป็นครู เป็นแพทย์ เป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เป็นผู้สื่อข่าว ได้เก็บสะสมเหรียญดังกล่าวไว้กว่า 50 ปี ซึ่งวัตถุประสงค์คือต้องการเก็บไว้ให้ลูกหลาน ที่ผ่านมามีเพื่อนบ้านมาขอดูและขอซื้อเหรียญละกว่า 50 บาท แต่ไม่ขาย หลังทราบว่าพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สวรรคต จึงสั่งให้ลูกหลานนำเหรียญบาทที่มีอยู่กว่า 900 เหรียญมาทำความสะอาดพร้อมกับห่อผ้าขาวขึ้นไว้บนหิ้งเพื่อเก็บไว้ให้ลูกหลานสักการบูชาและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวง รัชกาลที่ 9

“หลายปีก่อนรัฐบาลได้เรียกเก็บเหรียญที่เก็บสะสมเอาไว้โดยให้ไปแลกคืนได้ที่ธนาคาร แต่ตนตระหนักว่าต่อไปคงไม่มีเหรียญบาท ร.9 ปี พ.ศ.นี้ให้ลูกหลานได้เห็นได้ดู จึงตั้งใจเก็บไว้” นางยุพิน กล่าว.

ที่มา – ไทยรัฐ