เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่กระทรวงสาธารณสุข ศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (รมว.สธ.) และอดีตคณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล กล่าวว่า เป็นความรู้สึกที่ยากจะอธิบายต่อการสูญเสียในครั้งนี้ ประชาชนทุกคนได้แสดงออกถึงความจงรักภักดี ความศรัทธาที่พระองค์ท่านทรงเป็นยิ่งกว่าพ่อ อยากให้ทุกคนเปลี่ยนความโศกเศร้าเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ ในการทำสิ่งที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อสร้างประโยชน์ให้ประชาชนและประเทศชาติก้าวหน้าต่อไป ให้สมดังพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และถวายเป็นพระราชกุศล ดังนั้น คนไทยจึงควรทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติ มีความสามัคคีกัน ไม่เพ่งโทษ พยายามสนับสนุนเกื้อกูลในสิ่งที่ดีๆให้แก่กัน

“พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงทำประโยชน์เพื่อผู้อื่นโดยแท้ เสียสละพระวรกาย ปัญญาและความคิดเพื่อประโยชน์ของประชาชนโดยแท้ แม้ไม่มีใครเห็นพระองค์ท่านก็ทรงทำ ซึ่งผมยึดมาเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิตและการทำงานเพื่อประชาชน”ศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ.ปิยะสกลกล่าว

jhbabeiad89fb6dcebi56

ศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล กล่าวอีกว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเคยมีพระราชดำรัสเกี่ยวกับด้านสาธารณสุขว่า สุขภาพของทุกชีวิตเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เพราะการจะพัฒนาสิ่งใดได้นั้น สุขภาพของคนผู้นั้นต้องดีก่อน ซึ่งทรงในทุกๆครั้งที่เสด็จพระราชดำเนินไปในที่ต่างๆเพื่อเยี่ยมราษฎรจะทรงให้หน่วยแพทย์พระราชทานตามเสด็จไปด้วยเสมอ เพื่อดูแลสุขภาพของประชาชน ไม่เฉพาะแต่การรักษาอาการเจ็บป่วยเท่านั้น แต่ยังทรงให้เน้นเรื่องการป้องกันโรคกับประชาชนด้วย เป็นสิ่งที่พระองค์ทรงปฏิบัติมาตลอดพระชนชีพ พระองค์ทรงมีสายพระเนตรในการพัฒนาประเทศอย่างครบวงจร

ที่มา – กรุงเทพธุรกิจ