เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์ Channel News Asia จากประเทศสิงคโปร์ รายงานว่า ผู้ประกอบการในอาคาร “โกลเด้น ไมล์” ซึ่งเป็นย่านที่มีคนไทยพักอาศัยและทำงานกันอยู่เป็นจำนวนมาก ได้พร้อมใจให้พนักงานชาวไทยลาหยุด รวมถึงเช่ารถอำนวยความสะดวกให้เข้าไปถวายความอาลัยเเด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ สถานทูต

ผู้ประกอบการในอาคาร “โกลเด้น ไมล์” ได้อนุญาตให้พนักงานชาวไทยกว่า 400 คนหยุดงาน รวมถึงเช่ารถทัวน์ช่วยพาทุกคนได้เข้าไปถวายความอาลัยต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่สถานเอกอัครราชทูตไทย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (16 ตุลาคม 2559) ซึ่งทางด้านนายแจ็ค อัง หนึ่งในผู้ประกอบการ โกลเด้น ไมล์ เปิดเผยว่า ชาวไทยมีความเคารพรักต่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นอย่างมาก ดังนั้นเขาจึงต้องการช่วยเหลือให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ด้านนายเอลิจาห์ ไช ผู้ประกอบการอีกราย ซึ่งมีภรรยาเป็นคนไทย เปิดเผยว่า จากการที่เขาได้เปิดกิจการที่นี่มากว่า 6 ปี และมีพนักงานเป็นคนไทยมากมาย ทำให้เขาเข้าใจความรู้สึกของทุกคนเป็นอย่างดี ดังนั้นเขาจึงพร้อมช่วยเหลือให้พนักงานได้ไปถวายความอาลัย และอีกหนึ่งเรื่องที่น่าประทับใจคือเมื่อทางด้านบริษัทรถทัวร์ที่เขาจ้างให้รับส่งคนไทยได้ทราบถึงเหตุผลในการเช่ารถครั้งนี้ พวกเขาเลยยินดีลดค่าบริการลงมาให้ถูกลงอีกด้วย

ทั้งนี้ สำหรับสถานเอกอัครราชทูตไทย ในประเทศสิงคโปร์ ได้เปิดให้ประชาชนได้เขามาเพื่อถวายความอาลัยเเด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยสามารถเข้าไปลงนามแสดงความเคารพได้ตั้งแต่เวลา 10.00-12.30 น. และ 14.00-16.30 น. จนถึงวันที่ 21 ตุลาคมนี้

ที่มา – skynews.thaimom.net