เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ที่สนามบุญยะจินดา สโมสรตำรวจ วิภาวดีรังสิต พ.ต.อ.อารยะพันธ์ พุกบัวขาว รองผู้บังคับบัญชาการ กองสวัสดิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีนำคณะนักกีฬาทีมชาติไทยในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่หน่วยควบคุมฝูงชน จำนวน 200 นาย จัดพิธีแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

สำหรับนักกีฬาทีมชาติไทย ในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาตินำโดย นักฟุตบอล ส.ต.ต.ชนาธิป สรงกระสินธ์, ส.ต.ต.นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, ส.ต.ต.ธนา ชะนะบุตร, ส.ต.ต.ปกเกล้า อนันต์, นักฟุตซอล ส.ต.ท.เกียรติยศ แฉล้มเขตร์, ส.ต.ต.อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ, ส.ต.ต.เฉลิมศรี พ่วงศรี รวมทั้งนักกีฬาจักรยาน, เทเบิลเทนนิส, เทนนิส, ฮอกกี้, แบดมินตัน, รักบี้ฟุตบอล, ยิงปืน, กรีฑา, มวยสากล และฟันดาบ

ทั้งนี้ประธานในพิธีได้กล่าวแสดงความอาลัย จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยควบคุมฝูงชนเดินขบวนแปรอักษรเป็นตัวเลข ๙ พร้อมกับยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 9 นาที ก่อนที่วงดุริยางค์ตำรวจ ได้บรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี และคณะนักกีฬาตำรวจ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกนายได้มีการลงนามถวายความอาลัยต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์

“เมสซี่เจ” ส.ต.ต.ชนาธิป กล่าวว่า ส่วนตัวรู้สึกเสียใจ และเศร้ากับเหตุการณ์ ตัวเองได้ไปทำความดีด้วยการไปเป็นจิตอาสาช่วยย้อมผ้า แต่ไม่อยากบอกให้ใครรู้ เพราะคิดว่าแค่ทำความดีก็พอแล้ว และอยากเชิญชวนคนไทยทุกคนทำความดีเพื่อพ่อหลวง ซึ่งถ้าว่างก็อยากไปร่วมกันทำความดีในกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม เพื่อแสดงให้พระองค์ท่านเห็นว่าคนไทยมีความรักความสามัคคี

ด้าน “ต้น” ส.ต.ต.นฤบดินทร์ กล่าวว่า วันนี้นอกจากมาร่วมแสดงควาอาลัย ร่วมกับนักกีฬาตำรวจแล้ว ตนได้เดินทางไปที่บริเวณพระบรมมหาราชวัง เพื่อแสดงความอาลัยด้วย โดยก็อยากช่วยกันทำกิจกรรมดีๆ แม้จะเล็กๆ น้อยๆ เช่นร่วมกันเก็บขยะ หรือแจกอาหารให้กับประชาชน ส่วน “แมน” ส.ต.ต.ธนา กล่าวว่า อยากเชิญชวนประชาชนชาวไทยทุกคนร่วมกันทำความดี และน้อมนำแนวทางพระราชดำริของพระองค์ท่านมาใช้ในการดำเนินชีวิต

ที่มา – dailynews