เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นางวรรณวิไล พรหมลักษณ์ขโณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (รองผู้ว่าฯ กทม.) เปิดเผยว่า ขอความร่วมมือประชาชนจิตอาสาที่นำอาหาร ขนม และเครื่องดื่มต่างๆ มาจ่ายแจกบริเวณรอบพระบรมมหาราชวัง งดใช้โฟมและพลาสติก เนื่องจากพบว่าแต่ละวันมีขยะตกค้างกว่า 66 ตัน และในวันที่ 22 ต.ค.2559 ซึ่งมีกิจกรรมร่วมใจกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีนั้น มีจำนวนขยะสูงถึง 178 ตัน

นอกจากนี้ ขอความร่วมมือประชาชนที่นำอาหาร ขนม มาจ่ายแจก ให้เข้ามาติดต่อ ณ จุดลงทะเบียน ตรงข้ามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ก่อน ซึ่งหลังจากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกนำอาหารไปกระจายตามเต๊นท์ต่าง ๆ ที่ กทม.จัดเตรียมไว้

“ขณะนี้ กทม.กำลังประสบปัญหาในการกำจัดขยะ เนื่องจากต้องนำรถขนขยะเข้ามาทำการเก็บกวาด ซึ่งจะไปรบกวนประชาชนที่เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัย”นางวรรณวิไล กล่าว

นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า กทม.ไม่อนุญาตให้หาบเร่ แผงลอย เข้ามาขายของในบริเวณรอบสนามหลวง เพราะจะสร้างความไม่สะดวกให้กับประชาชน หากพบจะดำเนินการตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด

นายวิจารย์ สิมาฉายา อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 22-24 ต.ค.2559 ซึ่งเป็นวันหยุดยาว พบว่ามีประชาชนนำอาหารและเครื่องดื่มมาแจกจ่ายจำนวนมาก และพบอีกว่าผู้ที่รับไปก็ไม่ได้รับประทานเลย หรือทานไม่หมดจนกลายเป็นขยะ

ทั้งนี้ จากการสำรวจเมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา พบว่า 1 ใน 3 ของอาหารถูกทิ้งโดยไม่รับประทาน ขณะที่อีก 40% ทานเพียงครึ่งเดียวเท่านั้น ขณะที่ข้อมูลจาก กทม.พบว่า ปริมาณขยะในวันธรรมดาอยู่ที่ 35 ตัน ส่วนวันเสาร์และวันอาทิตย์ อยู่ที่วันละ 80 ตัน

ที่มา – Greennews